Quan chức bầu cử xác nhận Tổng thống Trump thắng tại bang Ohio

Văn Khoa
Văn Khoa
28/11/2020 09:37 GMT+7

Quan chức bầu cử hàng đầu của bang chiến địa Ohio ngày 27.11 chứng nhận kết quả bầu cử năm 2020, với chiến thắng thuộc về Tổng thống Donald Trump.

Việc chứng nhận kết quả bầu cử của quan chức bầu cử cấp cao nhất Ohio Frank LaRose đã mang 18 phiếu đại cử tri của bang cho Tổng thống Trump, đánh bại cựu phó Tổng thống Joe Biden với tỷ lệ chênh lệch 8,03% điểm phần trăm, theo AP. Thống đốc bang Ohio Mike DeWine sau đó nhanh chóng hoàn tất quá trình chứng nhận kết quả bầu cử.
Tuy nhiên, trước đó đã có nhiều bang chiến địa như Pennsylvania, Nevada và Michigan đã chứng nhận kết quả bầu cử bất lợi cho Tổng thống Trump , với chiến thắng thuộc về cựu Phó tổng thống Biden. Cho đến nay, giới truyền thông Mỹ thông báo ông Biden giành được 306 phiếu đại cử tri, vượt số phiếu cần thiết để thắng cử là 270 phiếu, trong khi ông Trump có được 217 phiếu.

Vụ kiện đòi không công nhận kết quả bầu cử ở bang Pennsylvania của ông Trump bị bác bỏ

Nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống đã nộp đơn kiện ở nhiều bang chiến địa, trong đó có Pennsylvania và Nevada, nhằm xoay chuyển kết quả bầu cử và ngăn chặn các bang chứng nhận kết quả bầu cử, nhưng những cáo buộc về gian lận bầu cử do phía ông đưa ra đã bị thẩm phán ở nhiều bang bác bỏ, với lập luận không có bằng chứng.
Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngày 26.11, Tổng thống Trump nhấn mạnh nếu ông Biden được đại cử tri đoàn chính thức tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3.11, thì ông “chắc chắn sẽ rời Nhà Trắng”, theo Reuters. Ngày 14.12 là ngày các đại cử tri ở mỗi bang sẽ bỏ phiếu để chốt lại người thắng cử ở bang đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.