Quan chức an ninh cấp cao Trung Quốc bị bắn chết ở Tân Cương

13/12/2015 18:05 GMT+7

Một quan chức an ninh cấp cao của Trung Quốc bị bắn chết trong một cuộc bố ráp chống khủng bố của cảnh sát ở Tân Cương, một trong những khu vực bất ổn nhất ở Trung Quốc.

Một quan chức an ninh cấp cao của Trung Quốc bị bắn chết trong một cuộc bố ráp chống khủng bố của cảnh sát ở Tân Cương, một trong những khu vực bất ổn nhất ở Trung Quốc.

Lực lượng an ninh Trung Quốc ở Tân Cương - Ảnh: ReutersLực lượng an ninh Trung Quốc ở Tân Cương - Ảnh: Reuters
Truyền thông Trung Quốc cho hay ông Maimaitijiang Tuohuniyazi, phó cơ quan an ninh của vùng Aksu (Tân Cương), gần với biên giới của cộng hòa Kyrgyzstan bị bắn chết trong khi tiến hành một cuộc bố ráp của cảnh sát, theo Reuters hôm nay 13.12.
Tân Cương, nơi sinh sống của người Duy Ngô Nhĩ, là một trong những vùng đất bất ổn nhất ở Trung Quốc, hàng trăm người đã thiệt mạng trong những cuộc bạo động mà Bắc Kinh cho rằng do những tay súng Hồi giáo đòi độc lập thực hiện.
Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho biết Trưởng cơ quan an ninh quốc gia, ông Meng Jianzhu đã đến chia buồn cùng vợ ông Tuohuniyaz. Trưởng cơ quan an ninh quốc gia Trung Quốc đã khen ngợi ông Tuohuniyaz là một người dũng cảm và hy sinh quên mình.
"Để cứu một người dân bị bọn khủng bố bắt cóc, ông Tuohuniyaz lao mình vào chống chọi với bọn khủng bố và đã hy sinh bản thân", Nhân dân Nhật báo viết. Tuy nhiên, theo Reuters, tờ báo không nói chi tiết vụ ông Tuohuniyaz hy sinh như thế nào.
Hổi tháng 9.2015 xảy ra một vụ tấn công ở mỏ than trong vùng Aksu làm 16 người thiệt mạng, trong đó có 5 cảnh sát. Cơ quan an ninh Trung Quốc cho biết cảnh sát nước này tiêu diệt 28 tên “khủng bố” trong vụ tấn công này.
Nhân dịp có mặt ở Aksu, Trưởng cơ quan an ninh quốc gia Meng Jianzhu cũng tổ chức buổi tưởng niệm các nạn nhân và ca ngợi lực lượng an ninh đã nỗ lực trấn áp khủng bố, với 98% số vụ bạo động đều được ngăn chặn thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.