Quan chức Ấn Độ phát biểu gây sốc: Hiếp dâm xảy ra 'không phải do cố ý'

08/06/2014 17:35 GMT+7

(TNO) Một quan chức Ấn Độ thuộc đảng cầm quyền đã khiến dư luận nước này bất bình khi đưa ra phát biểu cho rằng các vụ hiếp dâm thường 'tình cờ' xảy ra.

(TNO) Một quan chức Ấn Độ thuộc đảng cầm quyền BJP đã khiến dư luận nước này bất bình khi đưa ra phát biểu cho rằng các vụ hiếp dâm thường "tình cờ" xảy ra.

>> Hé lộ chân tướng nạn hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ

Ông Ramsevak Paikra, quan chức chịu trách nhiệm về pháp lý và trật tự tại bang Chhattisgarh, vào hôm 7.6, cho rằng các vụ hiếp dâm thường diễn ra không có chủ đích, theo AFP.

“Các vụ (hiếp dâm) này thường diễn ra không phải do cố ý. Đây là những vụ tình cờ xảy ra”, ông Paikra phát biểu khi được yêu cầu đưa ra bình luận về vụ hiếp dâm tập thể và sau đó hạnh hạ 2 cô gái đến chết ở một bang lân cận.

Ông này sau đó nói rằng phát biểu của mình đã bị hiểu sai. Phát biểu của ông Paikra, phát trên truyền hình, được đưa ra vài ngày sau khi một quan chức nội vụ khác thuộc bang Madhya Pradesh nói rằng hiếp dâm “có khi đúng, có khi sai”.

Vị quan chức Madhya Pradesh đưa ra bình luận gây bất bình nói trên vào hôm 5.6, ngay thời điểm dư luận Ấn Độ đang giận dữ với vụ cưỡng hiếp tập thể và sát hại 2 bé gái, 12 và 14 tuổi, ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, hồi cuối tháng 5 đang gia tăng.

Tân Thủ tướng Ấn Độ Modi chưa có bình luận gì về các phát biểu kể trên.

Hoàng Uy

>> Ấn Độ: Cảnh sát trấn áp người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể
>> Bị hiếp dâm tập thể, 2 thiếu nữ Ấn Độ treo cổ tự sát
>> Hội đồng làng ra lệnh hiếp dâm tập thể cô gái 20 tuổi
>> Lại hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ
>> Kinh hoàng vụ hiếp dâm tập thể rồi thiêu sống thiếu nữ tại Ấn Độ
>> 5 cảnh sát Ấn Độ bị nghi hiếp dâm tập thể cô gái 16 tuổi
>> Một nữ phóng viên ảnh bị hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.