Quan chức Ấn Độ đổ thừa cua làm vỡ đập

07/07/2019 20:00 GMT+7

Một quan chức tại bang Maharashtra (Ấn Độ) đã có phát ngôn gây tranh cãi khi đổ lỗi cho loài cua gây ra thảm họa vỡ đập khiến 18 người thiệt mạng.

Mưa lớn trong nhiều ngày đã khiến con đập Tiware ở bang Maharashtra miền tây Ấn Độ bị vỡ hôm 2.7 làm ít nhất 18 người thiệt mạng và nhấn chìm nhiều ngôi làng.
Trả lời phóng viên về công tác quản lý và bảo trì đập, lãnh đạo Cơ quan bảo tồn nguồn nước tại bang Maharashtra, ông Tanaji Sawant nói con đập được xây cách đây 15 năm nhưng không gặp vấn đề gì "cho đến khi lũ cua xuất hiện".
“Từ khi được xây vào năm 2004, con đập chưa từng bị rò rỉ. Tuy nhiên, rắc rối lớn xuất hiện từ khi có những con cua trong đập và vì chúng mà các vụ rò rỉ gần đây xảy ra”, đài NDTV dẫn lời ông Sawant tuyên bố.
Ông Sawant cho biết thêm trước vụ vỡ đập 2 ngày, lượng mưa trong vùng đạt 192 mm và nâng mực nước trong hồ lên tăng 8 m chỉ trong 8 giờ.

Quan chức Tanaji Sawant 

Ảnh chụp màn hình ANI

Ông gọi thảm kịch này là một vụ thiên tai không may xảy ra và giới chức đang có biện pháp khắc phục.
Phát ngôn của vị quan chức ngay lập tức hứng nhiều chỉ trích từ cử tri và các đối thủ chính trị, cho rằng ông đang viện cớ để chối bỏ trách nhiệm và sự lơ là quản lý của giới chức địa phương.
“Ông muốn cứu những con cá mập tham nhũng và đổ lỗi cho những con cua đáng thương sao? Việc này không thể được dung tha. Cần phải có một cuộc thanh tra”, người phát ngôn Nawab Malik của đảng Quốc đại tuyên bố.

Hàng trăm người mất tích vì vỡ đập thủy điện tại Lào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.