Quán cà phê Putin ở Siberia

13/04/2016 21:39 GMT+7

Bạn muốn chụp hình chung với người đàn ông nổi tiếng nhất nước Nga? Không thành vấn đề, chỉ cần đến quán President Cafe ở Siberia và bạn có thể bắt tay, thậm chí ôm Tổng thống Putin. Tất nhiên chỉ là bức hình khổ lớn của ông.

Bạn muốn chụp hình chung với người đàn ông nổi tiếng nhất nước Nga? Không thành vấn đề, chỉ cần đến quán President Cafe ở Siberia và bạn có thể bắt tay, thậm chí ôm Tổng thống Putin. Tất nhiên chỉ là bức hình khổ lớn của ông.

Muốn chụp hình với Tổng thống Putin không khó - Ảnh: ReutersMuốn chụp hình với Tổng thống Putin không khó - Ảnh: Reuters
Nghe có vẻ khó tin, nhưng nếu là một người hâm mộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, chắc bạn sẽ không thất vọng khi đến quán cà phê này. Tọa lạc ở khu vực dành cho tầng lớp lao động tại thành phố Krasnoyarsk, miền đông Siberia (Nga), cách thủ đô Moscow khoảng 4.000 km, quán cà phê mang tên President Cafe (Cà phê Tổng thống) như một thế giới thu nhỏ của ông Putin, theo Reuters.
Nhìn từ bên ngoài, quán này chẳng có gì khác biệt so với các địa điểm ăn uống khác trong vùng. President Cafe mới mở cửa hồi tháng 3.2016 nhưng đã gây ấn tượng đối với nhiều người.
Soi gương cũng thấy ông Putin - Ảnh: Reuters
Những bức ảnh tái hiện những khoảnh khắc của nhà lãnh đạo Nga từ thuở thiếu thời cho tới lúc lấy vợ rồi trở thành "ông chủ" Điện Kremlin đều xuất hiện ở đây. Có thể điểm qua những bức hình ông Putin thời còn là học sinh, hình ông cùng vợ cũ bế trên tay cô con gái mới chào đời, hình Tổng thống Nga trong trang phục Judo hay đang trên tàu ngầm và rất nhiều tấm hình khác nữa.
Trên tường đều treo hình của Tổng thống Putin - Ảnh: Reuters
Những bức hình này vừa là ảnh màu vừa có đen trắng, vừa có hình nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp, đều được đóng khung và treo trên tường của quán. Và như đã nói, khách hàng tới đây còn có thể chụp hình với Tổng thống Putin. Dĩ nhiên không phải là người thật mà là hình ông đang đứng y như người thật.
Chủ quán cho rằng đây là ý tưởng có thể thu hút khách và đảm bảo sự thành công cho quán - Ảnh: Reuters
Chủ quán Dmitry Zhdanov, 26 tuổi, chia sẻ: "Khi chúng tôi có ý định mở quán cà phê, chúng tôi nghĩ tới ý tưởng nào đó có thể thu hút khách hàng và đảm bảo sự thành công của quán. Và chúng tôi nhận ra ở Nga vẫn chưa có quán cà phê hay nhà hàng nào hoàn toàn dành riêng cho chính trị gia nổi tiếng nhất nước Nga là Tổng thống Putin. Ý tưởng đó đã giúp chúng tôi mở quán cà phê này".
Góc nào trong quán cũng có hình của nhà lãnh đạo Nga - Ảnh: Reuters
Tổng thống Putin không chỉ được lấy làm ý tưởng cho quán cà phê mà ông còn trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều sản phẩm khác trên thị trường Nga như lịch, sách, nước hoa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.