Quá thích vượn cáo, đột nhập chuồng thú bắt về

09/07/2019 19:00 GMT+7

Aquinas Kasbar, 19 tuổi, hôm 8.7 (giờ Mỹ) thừa nhận đã đột nhập Sở thú Santa Ana ở bang California và ăn cắp khỏi chuồng vượn cáo đuôi vòng cao tuổi nhất sở thú để mang về, theo Đài NBC.

Kasbar, cư dân thành phố Newport Beach, đã nhận tội và sẽ bị tuyên án vào ngày 28.10, theo Văn phòng Chưởng lý Quận Trung tâm California hôm 8.7.
Mức án tối đa mà Kasbar đang phải đối diện là 12 tháng tù giam và 100.000 USD (2,32 tỉ đồng) tiền phạt.
Kasbar thú nhận đã đột nhập vào Sở thú Santa Ana ngày 27.7.2018 sau giờ mở cửa, dùng kìm cộng lực cắt lưới bao quanh chuồng của vượn cáo và khỉ.
Kế đến, Kasbar bắt “ngôi sao” của vườn thú là vượn cáo đuôi vòng Isaac, đang ở tuổi 32, trong khi những con vượn cáo khác chỉ thọ từ 20 – 25 năm.
Sau khi trộm con vật thành công, y bỏ Isaac vào một ngăn kéo bằng nhựa nhưng không màng đến chuyện khoét lỗ thông hơi, và vứt nó trước cổng một khách sạn ở Newport Beach cùng tờ giấy ghi lời nhắn: “Con vật thuộc về Sở thú Santa Ana vừa bị mang đi tối qua, làm ơn mang nó cho cảnh sát”.
May mắn là con vượn cáo cao tuổi được trả về sở thú mà không bị ảnh hưởng gì.
Tại đồn cảnh sát, Kasbar khai mục đích bắt vượn cáo về nhà là để nuôi vì quá thích con vật, nhưng không giải thích lý do vứt bỏ.
Vượn cáo đuôi vòng nằm trong danh sách 25 giống loài linh trưởng đang có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.