Quá nhiều trình báo gây sập trang web tố giác người vi phạm lệnh phong tỏa chống dịch Covid-19

30/03/2020 17:35 GMT+7

Website của cảnh sát New Zealand lập ra để người dân báo cáo trường hợp vi phạm lệnh phong tỏa Covid-19 đã bị sập ngay sau khi được lập ra do có quá nhiều người truy cập.

Theo tờ The Guardian, cảnh sát New Zealand tuần trước nhận được hơn 2.000 cuộc gọi đến đường dây nóng để báo cáo về việc vi phạm quy định giới hạn đi lại nhằm ngăn dịch Covid-19.
Để giảm tải, cảnh sát đã lập website mới cho người dân lên đó báo cáo thay vì gọi điện thoại. Website chỉ mới được hoạt động vào chiều ngày 29.3 nhưng ngay lập tức “bị sập” do có quá nhiều người truy cập.
“Chúng tôi nhận được 4.200 báo cáo về việc người dân không tuân thủ quy định. Điều này cho thấy người dân New Zealand quyết tâm như thế nào về việc chấp hành quy định”, giám đốc cảnh sát New Zealand Mike Bush cho biết.
Ông Bush cho hay thông tin trình báo gồm có một bữa tiệc khoảng 60 người tại khách sạn cho du khách ở Queenstown và nhiều du khách tiếp tục đi dã ngoại bằng xe tải chuyên dụng.

Đại dịch Covid-19 khiến hơn 33.000 người tử vong toàn cầu

Thủ tướng Kacinda Ardern ủng hộ cách làm của cảnh sát và kêu gọi người dân tiếp tục trình báo, gồm cả việc các siêu thị tăng giá không thích hợp.
“Đây không phải là lúc để bẻ cong những quy định. Đây là lúc để ở nhà và cứu mạng người”, bà Ardern nói.
New Zealand phong tỏa cả nước từ ngày 26.3 nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan. Quy định kéo dài trong 4 tuần và người dân được yêu cầu ở nhà, nếu bắt buộc phải ra ngoài thì phải giữ khoảng cách ít nhất 2 m với người khác.
Tính đến nay, New Zealand có 589 ca Covid-19 trong đó 1 người tử vong và 63 người hồi phục.

[VIDEO] Cảnh sát Ấn Độ đội "nón corona" thực thi lệnh phong tỏa ngăn Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.