Pulitzer 2012: Vấn đề toàn cầu và tin trực tuyến thắng lớn

17/04/2012 10:00 GMT+7

(TNO) Các tin, bài liên quan đến những vấn đề toàn cầu và tin tức trực tuyến được tôn vinh tại lễ trao giải báo chí danh giá Pulitzer diễn ra vào tối 16.4, tại New York (Mỹ), AFP đưa tin.


Bức ảnh đoạt giải Pulitzer năm nay của phóng viên hãng tin AFP, chụp cảnh một bé gái đứng khóc tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Afganistan - Ảnh: AFP

Năm nay, hãng tin AFP của Pháp và tờ báo điện tử Huffington Post and Politico của Mỹ lần đầu tiên đoạt giải thưởng uy tín này.

Bức ảnh của phóng viên Massoud Hossaini (hãng AFP), chụp một bé gái đứng khóc tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Kabul, Afghanistan, đoạt giải ảnh phóng sự xuất sắc nhất của năm.

Tarana Akbari, tên của bé gái trong bức ảnh, nói với Massoud rằng: “Khi em đứng lên, thì thấy mọi người xung quanh mình nằm gục trong vũng máu. Em sợ quá”.

Trong khi đó, trang tin tức trực tuyến Huffington Post and Politico đoạt giải Pulitzer cho bài phóng sự về “những khó khăn của thể xác và tinh thần” mà các cựu binh Mỹ phục vụ ở Iraq và Afganistan phải đối mặt sau khi quay về với cuộc sống đời thường.

New York Times, tờ báo có lượng phát hành lớn thứ ba tại Mỹ, đoạt hai giải Pulitzer cho phóng sự về các lỗ hổng trong luật thuế và phóng sự về nạn đói, xung đột tại Đông Phi.

Hãng tin AP thắng một giải cho phóng sự phanh phui chương trình của Sở Cảnh sát New York theo dõi lén lút cộng đồng Hồi giáo.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1977 không có bài viết về thể loại giả tưởng nào được trao giải Pulitzer.

Được biết, mỗi giải Pulitzer có giá trị 10.000 USD.

Hoàng Uy

>> Báo điện tử tỏa sáng tại giải Pulitzer lần thứ 95
>> Giải Pulitzer 2009: Khúc bi thương Haiti
>> The New York Times" thống trị giải Pulitzer 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.