Phương Tây bị tố âm mưu phá hoại kinh tế Nga, lật đổ Putin

21/01/2015 18:30 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21.1 tố cáo các nước phương Tây đang lợi dụng tình hình xung đột Ukraine để lật đổ ông Putin và phá hoại nền kinh tế nước Nga.

(TNO) Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21.1 tố cáo các nước phương Tây đang lợi dụng tình hình xung đột Ukraine để lật đổ ông Putin và phá hoại nền kinh tế nước Nga. 

Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
“Phương Tây đang cố lật đổ ông Putin, để cô lập ông khỏi chính trường quốc tế nhằm hủy hoại nền kinh tế nước Nga vì mục đích riêng của họ”, AFP dẫn lời ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Putin, cho biết.
Tuy nhiên, ông Peskov khẳng định tình hình kinh tế nước Nga vẫn được kiểm soát mặc cho “những biện pháp trừng phạt trái phép” mà phương Tây áp đặt lên Nga (kể từ khi Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine, sáp nhập vào Nga tháng 3.2014) cùng với giá dầu giảm dẫn đến đồng rúp mất giá.
“Tôi xin nhắc lại rằng ông Putin đã nói hồi tháng 12.2014: Mọi thứ vẫn được kiểm soát, chúng tôi biết phải làm gì, làm như thế nào và chúng tôi làm mọi thứ chúng tôi cần làm”, ông Peskov nói.
Ông Peskov cho hay Nga không thể giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine như cách phương Tây yêu cầu.
“Mọi thứ Nga có thể làm để chấm dứt xung đột thì Nga đã làm rồi”, ông Peskov nói, chỉ ra rằng Moscow đã viện trợ nhân đạo và vẫn cung cấp than và điện cho Ukraine.
“Nga không thể giải quyết xung đột với chính quyền Ukraine” và Kiev cần phải hội đàm với “những vùng lãnh thổ riêng của họ”, ông Peskov nói, ám chỉ miền đông Ukraine, nơi nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai được cho là thân Nga.
Mỹ và phương Tây đã áp dụng hàng loạt những biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc Nga can dự vào tình hình khủng hoảng Ukraine, viện trợ cho phe ly khai. Nhưng, Moscow luôn bác bỏ những cáo buộc này.
“Tôi chắc chắn rằng phương Tây sẽ không loại trừ được chúng tôi. Chích sách cô lập sẽ là một sai lầm”, ông Peskov cho biết thêm.
Nga, ngày 21.1, cũng đã bác bỏ cáo buộc của quân đội Ukraine cho rằng lực lượng Nga tấn công binh sĩ Ukraine sau khi vượt qua biên giới vào miền đông Ukraine.
Những cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai kể từ khi bùng nổ vào tháng 4.2014 đến nay đã khiến 4.800 người thiệt mạng và khoảng 1 triệu người mất nhà cửa, theo báo cáo gần đây của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.