Phụ nữ Nhật đòi quyền được đeo kính đi làm

09/11/2019 13:00 GMT+7

Nữ giới tại Nhật Bản đang lên mạng xã hội yêu cầu được quyền mang kính đến nơi làm việc, sau khi xuất hiện các thông tin cho thấy giới chủ cấm nữ nhân viên không được đeo kính.

Trong nỗ lực mới nhất nhằm phá bỏ những định kiến về dung mạo của phụ nữ tại nơi làm việc, người dùng Twitter tại Nhật Bản đã đổ xô gắn hashtag “cấm đeo kính đi làm” trong các bài viết của họ trên mạng xã hội.
Trước đó, một đài truyền hình trong nước đã đăng phóng sự phanh phui những công ty và doanh nghiệp đang cấm các nhân viên nữ không được đeo kính trong giờ làm, theo báo The Guardian hôm 9.11.
Một phụ nữ làm việc trong nhà hàng tiết lộ trên Twitter cô không được đeo kính vì chủ cho rằng trông “hết sức thô lỗ” và không phù hợp với bộ kimono truyền thống khi cô mặc đi làm.
“Những quy định trên đã lỗi thời”, một người dùng Twitter lên tiếng, trong khi những người khác cho rằng đây là lý do hết sức ngu ngốc.

[VIDEO] #KuToo - chiến dịch chống giày cao gót của phụ nữ Nhật Bản

 “Nếu luật chỉ áp dụng cho nữ giới, thì đây là hành vi phân biệt đối xử”, theo Reuters dẫn lời ông Kanae Doi, giám đốc tổ chức Human Rights Watch ở Nhật Bản.
Hồi đầu năm, Nhật Bản nổi lên trào lưu #KuToo, kêu gọi các công ty ngưng ngay quy định buộc phụ nữ phải mang giày cao gót. Hơn 21.000 người ký vào đơn thỉnh nguyện trên mạng do một nữ diễn viên khởi xướng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.