Phụ nữ khua nồi, gõ chảo kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ

Khánh An
Khánh An
08/03/2019 10:22 GMT+7

Hàng trăm phụ nữ tập trung tại thành phố Madrid ở Tây Ban Nha sáng sớm 8.3 để biểu tình nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Theo Reuters, đám đông phụ nữ tụ tập tại quảng trường Puerta del Sol tại thủ đô Tây Ban Nha để nhấn mạnh vai trò của phụ nữ và tầm quan trọng của bình đẳng giới, một trong các cuộc biểu tình đầu tiên ở châu Âu vào ngày 8.3 năm nay.
Nhiều người mặc áo và đeo túi xách màu tím, màu chủ đạo của phong trào vì bình đẳng cho phụ nữ trong những năm gần đây. Họ đem theo nhiều nồi, chảo và gõ vang quảng trường, giương cao các khẩu hiệu vì bình đẳng giới.
“Việc bày tỏ thái độ vào ngày của phụ nữ cũng như những ngày khác là điều rất quan trọng vì vẫn còn khoảng cách lớn và các vấn đề xã hội mà phụ nữ phải đương đầu để vượt qua”, sinh viên Abril Vilatrollol tham gia biểu tình chia sẻ.
Cũng trong ngày 8.3, tờ The Guardian tường thuật trực tiếp các sự kiện trong ngày Quốc tế phụ nữ diễn ra trên thế giới. Những quốc gia ở Thái Bình Dương là những nơi đầu tiên kỷ niệm ngày này.
Tại Vanuatu, tổ chức Care Vanuatu cùng Bộ Công tác phụ nữ đăng đoạn phim trong không khí vui vẻ của 40 phụ nữ và trẻ em gái, trong nền nhạc do nhóm The Black Sistaz và Care Vanuatu soạn “vì mọi phụ nữ và trẻ em gái” ở quốc gia này.
[VIDEO] 8.3 dành cho phụ nữ, còn đàn ông thì sao?
Tại Úc, Công đảng đưa ra đoạn phim với nhiều nghị sĩ phát biểu và cam kết vì bình đẳng giới. “Tôi muốn mọi phụ nữ Úc biết rằng nếu Công đảng thắng bầu cử vào tháng 5, chúng tôi sẽ là chính phủ đầu tiên trong lịch sử Úc có ít nhất 50% thành viên nghị viện là phụ nữ”, nghị sĩ Bill Shorten phát biểu.
Cùng ngày, tổ chức Hack đưa ra báo cáo về bình đẳng giới trong lĩnh vực âm nhạc ở Úc cho thấy thu nhập giữa nhà soạn nhạc nữ vẫn thấp hơn nam nhưng khoảng cách đang thu hẹp dần. Theo đó, nếu nhạc sĩ nam kiếm được 1 AUD thì nhạc sĩ nữ kiếm được 0,88 AUD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.