Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha nhiễm COVID-19

15/03/2020 07:10 GMT+7

Bà Begona Gomez, phu nhân của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, đã xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ), vài giờ sau khi ông Sanchez tuyên bố lệnh phong tỏa gần như toàn bộ đất nước vì dịch COVID-19 .

Sức khỏe của vợ chồng Thủ tướng Sanchez đều ổn định, theo thông báo của văn phòng chính phủ Tây Ban Nha ngày 14.3.
Thông tin phu nhân Sanchez nhiễm COVID-19 được công bố ngay sau khi Thủ tướng Sanchez, ra lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày, có hiệu lực ngay lập tức vào ngày 14.3.
Theo đó, tất cả người dân Tây Ban Nha phải ở nhà, ngoại trừ mua thực phẩm, thuốc men, đi làm hoặc đến bệnh viện hoặc trong trường hợp khẩn cấp.
“Người dân Tây Ban Nha có thể rời khỏi nhà để đi làm, mua bánh mì, đi đến hiệu thuốc và bệnh viện nhưng không được đi ăn tối tại nhà của một người bạn. Cảnh sát có nhiệm vụ đảm bảo người dân tuân thủ các quy định mới về hạn chế đi lại", Thủ tướng Sanchez nói.

[VIDEO] Ngành du lịch toàn cầu 'tê liệt' vì đại dịch Covid-19

Tất cả quán bar, nhà hàng và cửa hàng bán bất cứ thứ gì trừ thực phẩm, nhu yếu phẩm phải ngừng hoạt động. Tất cả cơ sở giải trí và thể thao cũng phải đóng cửa, bao gồm rạp chiếu phim, nhà hát, hồ bơi và sân bóng đá.
Các trường học bị đóng cửa trên toàn quốc và hoạt động giao thông vận tải nội địa cũng bị hạn chế kể từ ngày 16.3.
Chính phủ Tây Ban Nha yêu cầu tất cả hãng hàng không, công ty đường sắt và tàu thuyền cắt giảm ít nhất phân nửa chuyến đi và phải đảm bảo khoảng cách tối đa có thể giữa các hành khách trên tất cả phương tiện vận chuyển.
Tuy nhiên, các tuyến xe buýt và tàu điện ngầm vẫn hoạt động bình thường và các chuyến bay quốc tế không chịu ảnh hưởng bởi tình trạng khẩn cấp.

[VIDEO] Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt 150.000, Tổng thống Trump xét nghiệm âm tính

Các công ty phải ưu tiên giải pháp nhân viên làm việc từ xa nếu có thể, theo yêu cầu của chính phủ. Hầu hết phiên toàn đều bị đình chỉ.
Thủ tướng Sanchez cho biết các biện pháp giới nghiêm sẽ có tác động lớn đối với người dân và doanh nghiệp.
Tuy nhiên, ông Sanchez cam kết chính phủ Tây Ban Nha sẽ nỗ lực dập dịch COVID-19 và có biện pháp giảm thiểu tác động xấu về mặt kinh tế lẫn xã hội.
 Đến nay, Tây Ban Nha đã có 195 người chết vì COVID-19 và hơn 6.390 ca nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.