Phu nhân lãnh đạo Triều Tiên vắng mặt trước công chúng suốt 4 tháng

Thanh Lương
Thanh Lương
20/10/2019 22:01 GMT+7

Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã vắng mặt trước truyền thông suốt 4 tháng qua, làm dấy lên nhiều đồn đoán.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 20.10 cho biết lần gần nhất bà Ri Sol-ju - phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, xuất hiện trước công chúng là khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Bình Nhưỡng ngày 20 - 21.6. Tính từ thời gian này, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã không đưa tin về bà tổng cộng 122 ngày. Từ đó đến nay, bà cũng không tháp tùng ông Kim Jong-un trong các sự kiện.
Đây không phải là lần đầu tiên bà Ri vắng bóng trước công chúng trong thời gian dài. Năm 2016, bà không xuất hiện trong khoảng 9 tháng, làm dấy lên suy đoán bà có thể mang thai hoặc sinh em bé.
Năm nay, bà Ri có 6 lần xuất hiện công khai cho đến tháng 6, bao gồm việc tháp tùng ông Kim trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8 - 9.1.2019, tham dự buổi biểu diễn kỷ niệm 71 năm thành lập lực lượng vũ trang Triều Tiên hồi tháng 2 và chuyến thăm một trang trại nuôi cá vào tháng 4.
Sự “vắng mặt" của bà Ri được coi là điều bất thường, nhất là từ khi truyền thông nhà nước Triều Tiên bắt đầu gọi bà là "đệ nhất phu nhân" thay vì "đồng chí" vào năm ngoái. Từ đó đến nay, bà thường được nhắc đến ít nhất mỗi tháng một lần.
Trong khi bà Ri vắng mặt, em gái ông Kim là Kim Yo-jong dường như đã lấp đầy vị trí của bà. Cô đã tháp tùng ông trong lễ kỷ niệm ngày mất của lãnh đạo sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành hồi tháng 7 cũng như các sự kiện quan trọng khác.

[VIDEO] Bất ngờ nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng biết "bắn tim'"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.