Phu nhân của Thủ tướng Canada nhiễm COVID-19

13/03/2020 09:47 GMT+7

Bà Sophie Gregoire Trudeau, phu nhân của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đã được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây COVID-19 sau khi tự cách ly.

"Phu nhân Sophie Gregoire Trudeau đã được xét nghiệm COVID-19 ngày 12.3. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gây COVID-19. Thủ tướng có sức khỏe tốt và không biểu hiện triệu chứng của COVID-19", theo thông báo của văn phòng Thủ tướng Canada.
"Theo lời khuyên của các bác sĩ, phu nhân Sophie sẽ bị cách ly. Phu nhân cảm thấy ổn và đang thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa theo yêu cầu của bác sĩ và các triệu chứng của bà vẫn ở mức độ nhẹ", cũng theo thông báo.
"Thủ tướng có sức khỏe tốt, không có triệu chứng. Tuy nhiên, để phòng ngừa và làm theo lời khuyên của bác sĩ, ông Trudeau sẽ bị cách ly trong thời gian dự kiến là 14 ngày nhưng sẽ không được xét nghiệm COVID-19. Ông sẽ tiếp tục đảm nhận đầy đủ nhiệm vụ và sẽ có bài phát biểu trước toàn dân Canada vào ngày mai”, văn phòng Thủ tướng Canada lưu ý.
Trước đó, văn phòng Thủ tướng Canada thông báo ông Trudeau và phu nhân Sophie đang tự cách ly trong 14 ngày vì COVID-19 sau khi phu nhân có triệu chứng như bị cúm.
“Phu nhân Sophie bắt đầu biểu hiện các triệu chứng giống như bị cúm nhẹ bao gồm sốt vào đêm 11.3 sau khi trở về từ buổi nói chuyện ở thủ đô London của Anh”, theo thông báo.
"Bác sĩ khuyên Thủ tướng Trudeau tiếp tục các hoạt động hằng ngày trong lúc tự giám sát vì ông không có triệu chứng gì. Tuy nhiên, vì quá thận trọng nên Thủ tướng Trudeau đã chọn cách tự cách ly và làm việc tại nhà cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm COVID-19 của phu nhân Sophie", theo thông báo.

[VIDEO] Hơn 135.000 ca nhiễm Covid-19 toàn cầu, thế giới ứng phó với đại dịch ra sao?

Tuy nhiên, văn phòng Thủ tướng Canada không đề cập đến việc 3 đứa con của vợ chồng ông Trudeau có ở nhà hay không.
Thủ tướng Trudeau đã hủy bỏ cuộc họp gặp mặt trực tiếp theo kế hoạch với các lãnh đạo vùng và tỉnh bang vào ngày 12-13.3. Đến nay, Canada đã ghi nhận gần 120 ca nhiễm COVID-19 và 1 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.