Phóng viên Thanh Niên ghi nhận từ Pháp: Ngày quốc khánh đẫm máu

15/07/2016 11:10 GMT+7

Ngày 14.7, nước Pháp tưng bừng kỷ niệm quốc khánh. Cũng trong ngày này, một vụ tấn công khủng bố nhằm vào đám đông mừng quốc khánh tại thành phố Nice đã khiến ít nhất 80 người chết.

Ngày 14.7 là ngày diễn ra vụ phá ngục Bastille vào năm 1789, một cột mốc quan trọng trong Cách mạng Pháp, và đã trở thành ngày quốc khánh của nước này.
Từ tờ mờ sáng sớm hôm qua 14.7, trong một ngày hè lạnh bất thường, hàng ngàn người dân đã kéo tới hai bên đại lộ Champs-Élysées ở thủ đô Paris để chờ xem duyệt binh. Bất chấp nhiệt độ vào buổi sáng ở mức 12-13 độ C, người dân vẫn kéo tới mỗi lúc một đông và chờ hàng tiếng đồng hồ chỉ để ngắm máy bay bay lượn, các đoàn quân, xe pháo, chó, ngựa diễu hành.
Vào buổi tối, ở khu vực tháp Eiffel, khoảng 450.000 người đã tới để thưởng thức chương trình ca nhạc đặc biệt và màn bắn pháo hoa đặc sắc mừng quốc khánh. An ninh được siết chặt trong dịp này, với khoảng 11.500 cảnh sát bảo vệ khu vực thủ đô Paris.
Ngày quốc khánh ở kinh đô kết thúc trọn vẹn vào lúc gần nửa đêm, khi mọi người dù mệt mỏi nhưng có một ngày đầy ắp cảm xúc và trải nghiệm.
Tuy nhiên, cũng vào khoảng thời gian đó, một vụ tấn công khủng bố đẫm máu đã xảy ra tại Nice, thành phố du lịch nằm bên bờ Địa Trung Hải ở phương nam.
Khi vừa rời khu Champ-de-Mars dưới chân tháp Eiffel, chúng tôi nhận được tin một kẻ khủng bố đã lái xe tải đâm vào đám đông mừng quốc khánh ở Nice, khiến ít nhất 80 người chết.
Chiếc xe tải mà kẻ thủ ác dùng để đâm vào đám đông ở Nice đang tập trung xem bắn pháo hoa tối 14.7 Báo Nice Matin
Theo cảnh sát địa phương, hung thủ đã ngồi trong xe tải xả súng vào đám đông rồi sau đó lái xe chạy dọc Đường đi bộ Anh, một con đường chạy song song bờ biển, cán chết rất nhiều người. Cảnh sát đã bắn hạ kẻ thủ ác.
Nice là thành phố du lịch nổi tiếng của Pháp, nơi chỉ xếp sau Paris về lượng khách đến tham quan. Đây cũng là thành phố vừa đăng cai Euro 2016.
Trong ngày hôm nay, phóng viên Thanh Niên sẽ xuống Nice để cập nhật tình hình vụ khủng bố đẫm máu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.