Phóng viên quỳ khóc bên thi thể em bé Syria gây xúc động toàn thế giới

17/04/2017 18:13 GMT+7

Phóng viên ảnh người Syria Abd Alkader Habak đã tuyệt vọng quỳ khóc khi chứng kiến thi thể một em bé bị thiệt mạng trong vụ tấn công tự sát hôm 15.4 tại Syria.

Theo tờ L’Express ngày 17.4, bức ảnh chụp cảnh ông Habak đang quỳ khóc đã lan truyền trên internet với tốc độ chóng mặt.
Hình ảnh đau lòng này được chia sẻ hàng trăm nghìn lượt trên mạng xã hội cùng bức ảnh Habak cứu một em bé khác đang thoi thóp từ đoàn xe chở người sơ tán bị đánh bom tự sát ở phía tây thành phố Aleppo, Syria hôm 15.4.
“Habak đã chụp vô số ảnh chiến tranh, cảnh hỗn loạn và bạo lực, đặc biệt là tại Syria, nhưng lần này đã quá sức chịu đựng. Ông ấy quỳ gối trên cỏ ngay tại đó với vẻ mặt thất thần và khóc”, tờ L’Express mô tả bức ảnh.
“Đây là phóng viên ảnh Abd Alkader Habak đang tuyệt vọng và đau đớn khóc vì nạn nhân vụ tấn công khủng bố”, một đồng nghiệp của ông chia sẻ bức ảnh trên Twitter.
Trong bức ảnh, Habak quỳ trên bãi cỏ và bên phải ông là thi thể một em bé. Phía sau là đoàn xe bốc cháy nghi ngút.
“Không ngôn từ nào diễn tả được lúc đó. Tôi đang ở cạnh chiếc xe buýt mang thức ăn cho lũ trẻ thì đột nhiên một tiếng nổ cực lớn vang lên ngay gần đó”, ông Habak kể lại.
Sau đó, Habak tiếp tục chụp lại cảnh tượng khủng khiếp trước khi phát hiện một bé trai khác bị thương nặng cần giúp đỡ. Ông liền vứt máy ảnh chạy đến cứu đứa bé.
“Tôi nhìn thấy đứa bé vẫn còn thở. Tôi ẵm lên và chạy lại xe cứu thương. Tôi không rõ cháu còn sống không, chỉ biết rằng cháu đã được đưa tới bệnh viện", Habak nói.
Theo nguồn tin địa phương, ít nhất  126 người thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Kẻ tấn công, được cho là người lái xe chở nhu yếu phẩm, đã kích nổ chiếc xe này ngay cạnh những xe buýt chở người được sơ tán.
Theo thỏa thuận giữa phe chính phủ và phe nổi dậy, khoảng 2.220 người được phép sơ tán khỏi 2 ngôi làng Madaya và Zabadani, phía tây nam Syria. Những ngôi làng này hiện do quân chính phủ kiểm soát.
Đổi lại, khoảng 5.000 người được sơ tán khỏi Fuaa và Kafraya, hiện do phe nổi dậy kiểm soát. Vụ tấn công ngày 15.4 diễn ra khi đoàn xe của 2 bên dừng tại 2 địa điểm khác nhau ở ngoại ô Aleppo.
Ông Habak ôm bé trai bị thương chạy đến xe cứu thương Ảnh chụp từ clip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.