Cảnh sát Mỹ tấn công phóng viên nước ngoài, ngoại trưởng Pompeo hứa điều tra

11/06/2020 11:16 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cam kết mở cuộc điều tra về việc nhiều phóng viên nước ngoài than phiền bị đối xử không thích đáng khi đưa tin về hoạt động biểu tình chống phân biệt chủng tộc và chống cảnh sát tại nước này.

Úc, Anh và Đức đều lên tiếng quan ngại về tình trạng phóng viên của họ bị đối xử không đúng mực trong lúc công tác tại Mỹ, trong đó phía Úc sững sờ khi xem đoạn clip quay cảnh lực lượng an ninh tấn công hai phóng viên truyền hình Úc bên ngoài Nhà Trắng.
“Bộ Ngoại giao đã tiếp nhận một số thông tin than phiền liên quan đến việc phóng viên các nước bị đối xử không đúng mực…Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để điều tra đến tận gốc rễ vụ việc”, theo AFP dẫn lời Ngoại trưởng Pompeo hôm 10.6.
Cao ủy về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet hồi tuần trước lên tiếng về những vụ tấn công chưa từng có nhằm vào các phóng viên đưa tin về biểu tình tại Mỹ theo sau cái chết của người da màu George Floyd trong lúc bị cảnh sát khống chế ở thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota.

Thời điểm 2 phóng viên Đài 7NEWS bị cảnh sát Mỹ tấn công

Bà Bachelet dẫn các báo cáo cho thấy ít nhất 200 nhà báo bị quấy rối hoặc bị bắt trong quá trình đưa tin về các vụ biểu tình.
Ngoại trưởng Úc Marise Payne trước đó cho biết Canberra sẽ mở cuộc điều tra riêng và lên tiếng “quan ngại sâu sắc” về việc 2 phóng viên của đài 7NEWS bị tấn công.
Theo đó, nhà báo Amelia Brace bị cảnh sát dùng dùi cui đánh, còn người quay phim Tim Myers vừa bị cảnh sát đấm vào mặt vừa trúng khiên của cảnh sát trong lúc lực lượng an ninh xua người biểu tình khỏi công viên Lafayette Park bên ngoài Nhà Trắng hôm 1.6.
Không lâu sau đó, Tổng thống Donald Trump bước khỏi cổng Nhà Trắng, đi ngang qua công viên để đến chụp hình trước một nhà thờ bị hư hại vì bạo động.

Áp lực cải cách cảnh sát Mỹ gia tăng, người biểu tình đòi cắt ngân sách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.