Phóng viên Nhật bị sa thải vì đăng ảnh ‘của quý’ lên diễn đàn Bộ Ngoại giao Thái

01/08/2015 21:27 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình Asahi (Nhật Bản) đã phải lên tiếng xin lỗi vào ngày 1.8 sau khi trưởng văn phòng đại diện của đài ở thủ đô Bangkok đăng tải hình ảnh "của quý" của ông ta trên một diễn đàn của Bộ Ngoại giao Thái Lan dành cho các nhà báo.

(TNO)  Đài truyền hình Asahi (Nhật Bản) đã phải lên tiếng xin lỗi vào ngày 1.8 sau khi phóng viên kiêm trưởng văn phòng đại diện của đài ở thủ đô Bangkok đăng tải hình ảnh "của quý" của ông ta trên một diễn đàn của Bộ Ngoại giao Thái Lan dành cho các nhà báo.

Phóng viên Nhật bị sa thải sau khi “lỡ tay” dùng smartphone đăng tải ảnh ‘vùng kín’ của ông lên diễn đàn của Bộ Ngoại giao Thái Lan - Ảnh: Reuters
Một người phát ngôn của TV Asahi cho biết phóng viên này (không nêu tên) đã bị sa thải do hành vi “cực kỳ không phù hợp”, theo AFP.
Bộ Ngoại giao Thái Lan đã đề nghị TV Asahi giải thích về bức ảnh xuất hiện trên diễn đàn, được lập ra dành cho các phóng viên nước ngoài thường trú tại Thái Lan, vào ngày 27.7.
“Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến Bộ Ngoại giao Thái Lan và những người có liên quan”, người phát ngôn cho biết thêm.
Truyền thông Nhật Bản cho hay người phóng trên, độ tuổi 40, định gửi bức ảnh cho một người bạn gái, nhưng thay vì tải ảnh lên ứng dụng điện thoại (app) Line, thì ông lại tải nhầm lên app diễn đàn có khoảng 150 phóng viên là thành viên.
Những thành viên diễn đàn ngay lập tức đăng tải hình ảnh emoji “mặt ói mửa” (emoji là các biểu tượng hình ảnh nhỏ trong phần mềm chat hay mạng xã hội) và đặt câu hỏi chuyện gì đã xảy ra.
Ông phóng viên lập tức rời khỏi diễn đàn và một quan chức Bộ Ngoại giao Thái Lan lên diễn đàn cảnh báo “sẽ có biện pháp” xử lý phóng viên này. “Rời khỏi diễn đàn này không có nghĩa sẽ không gánh hậu quả”, vị quan chức cho biết thêm.
Việc gửi những ảnh nóng chụp bằng điện thoại ngày càng trở nên phổ biến do sự bùng bổ của smartphone và những thiết bị di động khác, theo AFP. Hồi năm 2011, hạ nghị sĩ Mỹ Anthony Weiner đã phải từ chức sau khi thừa nhận ông dùng mạng xã hội gửi những bức ảnh nóng cho nhiều người phụ nữ. Vụ việc bại lộ khiến ông Weiner không thể chạy đua lên chức Thị trưởng thành phố New York.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.