Phóng viên Hàn Quốc bị đánh sau lưng Tổng thống Moon ở Bắc Kinh

14/12/2017 15:11 GMT+7

Khoảng 15 nhân viên bảo vệ Trung Quốc bị tố bao vây đánh một phóng viên Hàn Quốc đưa tin về hội chợ thương mại tại Bắc Kinh ngay sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự sự kiện này vào sáng 14.12.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng 14.12 tại một trung tâm hội nghị ở Bắc Kinh, vài giờ trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Moon, theo Yonhap. Ông Moon đang có chuyến thăm Trung Quốc 4 ngày, bắt đầu từ ngày 13.12.
Lúc đó có 14 phóng viên Hàn Quốc đang đưa tin về sự kiện, nhưng bị các nhân viên bảo vệ Trung Quốc ngăn chặn không cho theo sau Tổng thống Moon khi ông vừa đi tham quan các gian hàng trưng bày của doanh nghiệp Hàn Quốc tại hội chợ.
Nhóm nhà báo Hàn Quốc lập tức phản đối và trong số đó có một phóng viên ảnh bị khoảng 15 nhân viên bảo vệ Trung Quốc lôi ra ngoài. Phóng viên này sau đó bị đánh với sự bao vây của nhiều nhân viên bảo vệ Trung Quốc, bất chấp sự phản đối của các nhà báo và quan chức Hàn Quốc, trong đó có những người đến từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. Phóng viên ảnh Hàn Quốc bị đánh trọng thương đến mức phải nhập viện và được cho là cần sự chăm sóc đặc biệt.
Một quan chức cấp cao thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay Seoul đã gửi công hàm phản đối đến chính phủ Trung Quốc và đề nghị Bắc Kinh đưa ra lời xin lỗi chính thức về vụ việc, theo Yonhap.
Vị quan chức cho biết thêm kết quả điều tra sơ bộ cho thấy số nhân viên an ninh nói trên do nhà tổ chức sự kiện Hàn Quốc thuê, nhưng họ vẫn nằm dưới sự chỉ đạo của cảnh sát Trung Quốc. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của phía Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.