Phóng viên bị đuổi việc vì tiết lộ gây sốc về ông Putin

17/06/2015 21:43 GMT+7

(TNO) Ông Konstantin Goldenzweig phải rời bỏ công việc phóng viên ở đài truyền hình NTV (Nga) sau khi cho rằng mình "xấu hổ" khi tham gia vào công cuộc "tuyên truyền" của Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo The Telegraph .

(TNO) Ông Konstantin Goldenzweig phải rời bỏ công việc phóng viên ở đài truyền hình NTV (Nga) sau khi cho rằng mình "xấu hổ" khi tham gia vào công cuộc "tuyên truyền" của Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo The Telegraph.

Ông Putin được cho đã cảm thấy "bị xúc phạm" khi không tham dự G7 - Ảnh: Reuters
Ông Konstantin Goldenzweig trước đó làm cho kênh truyền hình NTV của Nga. Ông cho biết đã muốn rời khỏi nơi làm việc nhưng không ngờ phải... ra đi sớm hơn dự kiến sau bài phỏng vấn chỉ trích ông Putin, tờ The Telegraph (Anh) ngày 16.6 cho biết.
Trong lần trả lời phỏng vấn với trang tin tiếng Nga Meduza, ông Goldenzweig kể rằng "đã phải chiến đấu để thỏa hiệp với chính mình" trong thời gian làm cho NTV. Goldenzweig tỏ ra ngán ngẩm với việc phải tuyên truyền cho nhà nước Nga, đặc biệt kể từ lúc bắt đầu cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.
Trong bài phỏng vấn ấy, Goldenzweig nói rằng ở Nga ông phải vượt qua một cuộc tranh cãi về tên gọi dành cho Ukraine. Theo đó, báo đài Nga thường gọi Ukraine bằng cụm từ "chính quyền Ukraine" thay vì công nhận là nhà nước Ukraine, The Telegraph cho hay.
Tiếp theo, Goldenzweig tiết lộ rằng khi biết tin không được tham gia hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay, ông Putin đã có cảm giác "bị xúc phạm", thay vì thái độ khá bình thản như bề ngoài.
Goldenzweig là người Berlin (Đức), theo The Telegraph. Ông cho biết đã thường xuyên phải làm báo cáo về nền văn hóa Đức. Trong cuộc phỏng vấn với Meduza, Goldenzweig cũng cho rằng mình đã phải nói xấu người Đức và bảo vệ Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Theo đó, những tin tức của truyền thông phương Tây về việc ông Putin bài người đồng tính phải được gọi là "chiến dịch bẩn thỉu chống lại Nga", và rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel vốn cứng rắn với ông Putin, bị gọi là "con rối trong tay nước Mỹ".
Hiện phía Nga và kênh NTV vẫn chưa có động thái nào đáp lại các nhận xét của ông Goldenzweig cũng như việc truyền thông châu Âu đang giật tít đầy rẫy xung quanh việc phóng viên truyền hình này bị đuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.