Phong tỏa Phnom Penh: Giá thực phẩm tăng, đối đầu ở các chốt chặn

19/04/2021 09:05 GMT+7

Trong lúc tình trạng phong tỏa ở Phnom Penh và thành phố lân cận Takhmao bước sang ngày thứ sáu, thủ đô Campuchia xảy ra tình trạng người dân đổ xô mua hàng hóa, nhu yếu phẩm và xảy ra đối đầu tại các chốt chặn.

Theo báo Khmer Times hôm 19.4các phóng viên tìm cách đưa tin tại một số địa điểm của Phnom Penh đã không được phép di chuyển tự do dù họ có thẻ nhà báo .
Tại chốt chặn gần chợ Doeum Kor thuộc quận Tuol Kork đang tạm thời bị đóng cửa, hàng chục quân cảnh thi hành nghiêm ngặt lệnh cấm đi lại và lập hàng rào chặn các tuyến đường.

Campuchia kéo dài lệnh cấm đi lại, bắt 2 người Trung Quốc trốn phong tỏa

Trong khi một số người dân ủng hộ quyết định của chính phủ, những người khác bày tỏ giận dữ vì các biện pháp giới hạn đi lại do giá lương thực tăng gấp đôi hoặc gấp 3 trong thời gian này vì ai nấy đều tích trữ thực phẩm.
Một người, chỉ cho biết tên “Duong”, bất mãn vì giá thức ăn tăng vọt, cho rằng Tòa Thị chính nên có kế hoạch rõ ràng hơn trước khi tiến hành phong tỏa.
“Cấm mọi người rời nhà trong thời gian dài giống như thể bỏ mặc họ bị đói. Đối với người giàu không sao, nhưng dân nghèo chúng tôi hiện quá chật vật để sống qua ngày”, báo Khmer Times dẫn lời ông Duong.
Tòa Thị chính Phnom Penh từ ngày 18.4 đã thiết lập trạm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gần Trung tâm Công nghệ Chenla cho hàng ngàn tiểu thương và người từng lui tới chợ Doeum Kor sau khi số ca Covid-19 tại đây tăng vọt.
Sau vài ngày áp dụng lệnh phong tỏa, những người công tác trong lĩnh vực y tế, dịch vụ giao thức ăn và hàng tạp hóa gặp khó khăn vì không được phép đi qua các chốt chặn.

Thủ tướng Hun Sen ra lệnh nội bất xuất, ngoại bất nhập ở Phnom Penh, Campuchia quyết liệt dập dịch Covid-19

Chương trình tiêm phòng vắc xin Covid-19 ở thủ đô Phnom Penh cũng bị buộc phải hoãn lại từ 17-19.4 do chính phủ siết chặt lệnh phong tỏa, khiến nhiều nhân viên y tế không đến được nơi làm việc.
Phát ngôn viên Tòa Thị chính Meth Meas Pheakdey cho hay sau khi tiếp nhận các than phiền trên, chính quyền thủ đô đã yêu cầu phía cảnh sát cho phép các nhân viên y tế đi qua mọi chốt gác nếu xuất trình căn cước và giấy tờ làm việc. Dịch vụ giao thức ăn cũng được miễn trừ tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.