Phòng không Syria đánh chặn tên lửa nghi của Israel nhằm vào Damascus

14/02/2020 12:57 GMT+7

Hãng thông tấn Sana của Syria đưa tin lực lượng phòng không Syria đánh chặn một loạt tên lửa phóng từ Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng nhằm vào khu vực quanh thủ đô Damascus, Syria.

Theo hãng Sana ngày 14.2, người dân quanh khu vực Damascus kể đã nghe nhiều tiếng nổ lớn trong đêm 13.2 trước khi được giới chức sở tại thông báo lực lượng phòng không Syria đánh chặn được nhiều tên lửa từ một vụ tấn công tên lửa.
Hãng thông tấn Sana dẫn nguồn từ quân đội Syria xác nhận nhiều tên lửa bị chặn trước khi có thể trúng mục tiêu.
Một phóng viên AFP tại Damascus cho hay nghe nhiều tiếng nổ lớn vào thời điểm xảy ra vụ phóng tên lửa kể trên. Hiện chưa rõ cuộc tấn công này có gây thương vong và tổn thất gì hay không.
Theo SOHR, vụ tấn công trên nhằm vào các tay súng do Iran hậu thuẫn gần thủ đô Damascus của Syria. Nguồn tin này tiết lộ thêm một số tên lửa bắn trúng mục tiêu, bao gồm một kho vũ khí gần sân bay quốc tế Damascus.

Phòng không Syria suýt bắn nhầm máy bay dân sự khi chống trả Israel

Israel lâu nay tấn công nhằm vào các tay súng do Iran hậu thuẫn tại Syria, với mục tiêu là nhằm chấm dứt sự hiện diện quân sự của Tehran tại Syria.
Hôm 6.2, các cuộc không kích của Israel làm thiệt mạng 23 tay súng Syria và người nước ngoài tại Syria, trong đó có 3 công dân Iran và 7 tay súng được Iran hậu thuẫn, theo SOHR. Vụ tấn công làm leo thang căng thẳng giữa Israel và Iran quanh vấn đề Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.