Phòng không Syria đánh chặn tên lửa bắn từ Israel

Văn Khoa
Văn Khoa
21/07/2020 09:20 GMT+7

Quân đội Syria khẳng định lực lượng phòng không của nước này đã đánh chặn hầu hết tên lửa phóng từ Israel nhắm vào những mục tiêu ở ngoại ô thủ đô Damascus vào tối 20.7.

Chiến đấu cơ Israel phóng tên lửa từ cao nguyên Golan do nước này đang chiếm đóng. Sau đó, tên lửa phòng không của Syria được phóng lên và người dân nghe tiếng nổ lớn xung quanh bầu trời thủ đô Damascus, theo Tân Hoa xã dẫn lại thông tin từ truyền thông Syria.
Truyền thông Syria dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Syria cho hay  hệ thống phòng không Syria đã phá hủy hầu hết số tên lửa Israel phóng nhắm vào những mục tiêu ở vùng ngoại ô Damascus trước khi chúng chạm tới mục tiêu và chỉ gây “thiệt hại về vật chất”.
Một số người đào ngũ khỏi quân đội Syria cho rằng cuộc tấn công nói trên nhắm vào kho đạn dược lớn do Iran điều hành ở khu Jabal al Mane, nơi Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran hiện diện từ lâu, theo Reuters.
Cuộc tấn công còn nhắm vào hai thị trấn Muqaylabiya và Zakiya, nơi có lực lượng dân quân ủng hộ Iran thuộc nhóm vũ trang Hezbollah ở Li Băng. Một quan chức trong liên minh khu vực ủng hộ Iran khẳng định không có thương vong cho phía Iran và Hezbollah.

Phòng không Syria suýt bắn nhầm máy bay dân sự khi chống trả Israel

Israel chưa có phản ứng về thông tin trên. Giới tình báo phương Tây cho rằng Israel đẩy mạnh các cuộc tấn công ở Syria trong vài tháng gần đây là một phần của cuộc chiến tranh được Mỹ hậu thuẫn và cũng nằm trong chính sách chống Iran của Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.