Phòng dịch Covid-19 từ dưới mồ

01/04/2021 18:42 GMT+7

Khẩu trang, kính che mặt, chai khử khuẩn, đồ bảo hộ bằng giấy đã được bày bán trong các tiệm vàng mã ở Malaysia, phục vụ cho nhu cầu bảo vệ người đã khuất trước dịch Covid-19 trong dịp tết Thanh Minh năm nay.

Thanh Minh là một trong những ngày quan trọng đối với các cộng đồng Trung Quốc, đặc biệt ở khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á. Năm nay, tết Thanh Minh rơi vào ngày 5.4.
Trong dịp này, mọi người tổ chức cúng kiếng, quét mộ và đốt vàng mã cho thân nhân đã khuất núi. Người Trung Quốc tin rằng đốt mô hình vàng mã gì thì người chết sẽ nhận được cái đó để sử dụng cho thế giới bên kia.
Các món vàng mã truyền thống thường bao gồm quần áo, nhà cửa, xe cộ, người hầu, ai sang hơn thì mua mô hình máy bay, du thuyền. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã bổ sung những món mới trong các bộ vàng mã năm nay.
Một cửa hàng ở thị trấn Rawang, vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, đang bán bộ vàng mã đầy đủ những món bảo vệ cần thiết trong mùa dịch, từ khẩu trang, kính che mặt, nước tẩy trùng, nhiệt kế…
“Chúng tôi muốn tổ tiên nhận ra tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang phòng dịch, vì thế chúng tôi quyết định giới thiệu mẫu vàng mã này”, ông Jacky Hoi, chủ cửa hàng, chia sẻ với Hãng tin AFP hôm 1.4.
Tuy nhiên, ông Hoi đã quên một món vô cùng quan trọng trong bộ vàng mã, đó là lọ vắc xin và kim tiêm bằng giấy.

WHO và nhiều quốc gia cam kết lập hiệp ước đại dịch toàn cầu mới

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2019 người Malaysia gốc Trung Quốc được phép nối lại truyền thống trong dịp tết Thanh Minh, sau thời gian bị ngưng lại vì dịch Covid-19. Và ông Hoi tràn trề hy vọng sẽ bán đắt hàng trong dịp này. Hiện người gốc Trung Quốc chiếm ¼ trong dân số 32 triệu người ở Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.