Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc bất ngờ thăm Triều Tiên

05/12/2017 10:53 GMT+7

Chuyến thăm bất thường của Phó tổng thư ký Jeffrey Feltman, bắt đầu từ ngày 5.12 và kéo dài đến 8.12, diễn ra trong bối cảnh căng thẳng bao trùm bán đảo Triều Tiên.

AFP ngày 5.12 dẫn lời phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Stephane Dujarric cho biết ông Feltman, phó tổng thư ký chuyên trách các vấn đề chính trị, sẽ thảo luận “những vấn đề về lợi ích và quan ngại song phương” với các quan chức CHDCND Triều Tiên.

Chuyến thăm Bình Nhưỡng này được thực hiện thể theo lời mời của phía Triều Tiên trong sự kiện Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York vào tháng 9. Đây cũng là chuyến thăm cấp cao nhất của Liên Hiệp Quốc tại Bình Nhưỡng trong hơn 6 năm qua.

Ông Feltman sẽ gặp Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho, Thứ trưởng Pak Myong-guk, nhưng phát ngôn viên Dujarric không thể xác nhận liệu sẽ có cuộc hội kiến nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay không.

Vào ngày Mỹ - Hàn khởi động cuộc tập trận chung tại khu vực, không quân Trung Quốc cũng tuyên bố tổ chức diễn tập gần bán đảo Triều Tiên.

Phía Liên Hiệp Quốc cũng không thể xác quyết liệu chuyến thăm của ông Feltman nhằm trải đường cho chuyến công du Bình Nhưỡng chính thức của Tổng thư ký Antonio Guterres.

Thế nhưng, phát ngôn viên Dujarric nhấn mạnh ông Guterres luôn sẵn sàng lên đường nếu cần thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.