Phó tổng thống Mỹ nói ông Trump sẽ hủy hội đàm với Triều Tiên nếu bị 'giở trò'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
22/05/2018 08:15 GMT+7

“Nếu Kim Jong-un nghĩ rằng ông ta có thể giở trò với Tổng thống Donald Trump thì đó sẽ là một sai lầm rất lớn”

Trước thềm hội đàm thượng đỉnh Mỹ-CHDCND Triều Tiên diễn ra vào tháng 6, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un phải có thái độ nghiêm túc và thực tâm.
“Nếu Kim Jong-un nghĩ rằng ông ta có thể giở trò với Tổng thống Donald Trump thì đó sẽ là một sai lầm rất lớn”, Phó tổng thống nói trên Fox News ngày 21.5.
Theo ông Pence, Tổng thống Trump có thể hủy luôn cuộc gặp lịch sử vào ngày 12.6 ở Singapore nếu cần. Ông cũng nói rằng Triều Tiên không nên mong được nhượng bộ bằng cách đưa ra những lời hứa mà nước này không có ý định thực hiện.
Khi được hỏi liệu ông Trump có thể hủy bỏ cuộc gặp mặt, Phó tổng thống Pence thẳng thừng đáp: “Điều đó là không có gì phải nghi ngờ”.
Những bình luận của ông Pence được đưa ra sau khi Triều Tiên dọa hủy bỏ cuộc gặp vì phát ngôn của Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton.
Ông Bolton nói rằng có thể áp dụng mô hình phi hạt nhân tại Libya vào năm 2003 đối với Triều Tiên, khiến Bình Nhưỡng phản ứng lại.
Cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi từng chấp thuận với phương Tây về việc hủy bỏ chương trình hạt nhân của nước này để được gỡ bỏ cấm vận. Tuy nhiên, ông bị lật đổ và sát hại 8 năm sau đó do lực lượng nổi dậy do phương Tây hậu thuẫn.
Ngoài ra, giới chức Mỹ cũng nhận định rằng động thái của Triều Tiên có thể là chiêu thức để Tổng thống Trump phải đưa ra những nhượng bộ cho quá trình phi hạt nhân hóa tại Triều Tiên.
libya
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.