Phó tổng thống Mỹ hối tiếc vì không đeo khẩu trang ở bệnh viện

04/05/2020 14:00 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 3.5 chia sẻ lẽ ra ông nên đeo khẩu trang trong chuyến thăm bệnh viện Mayo Clinic hôm 28.4, sau khi vấp phải chỉ trích dữ dội vì không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 .

“Tôi đã nghĩ không cần thiết, nhưng lẽ ra tôi nên đeo khẩu trang ở Mayo Clinic, và tôi đã mang khẩu trang khi thăm nhà máy sản xuất máy thở tại bang Indiana” hai ngày sau đó, Đài Fox News dẫn lời ông Pence.
Vào ngày 28.4, phó tổng thống Mỹ đã thăm bệnh viện Mayo Clinic ở thành phố Rochester, bang Minnesota, và tiếp xúc với y tá, bác sĩ cũng như trò chuyện với một bệnh nhân ở đây. Theo các phóng viên tháp tùng, mọi người trong đoàn đều đeo khẩu trang, trừ ông Pence.

Phó tổng thống Mỹ không đeo khẩu trang khi thăm bệnh viện vì "không nhiễm virus corona"

Vào cuối chuyến thăm, ông Pence giải thích rằng đã quyết định không đeo khẩu trang vì tình trạng sức khỏe của bản thân rất tốt. Ông được xét nghiệm Covid-19 thường xuyên và do đó không phải là mối nguy hiểm cho cộng đồng.
Tuy nhiên, việc ông từ chối đeo khẩu trang đã vấp phải chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội, trong đó có nhiều chuyên gia y tế.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đề nghị người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, nhất là tại những điểm khó thi hành biện pháp giãn cách xã hội. Mayo Clinic từ ngày 13.4 tuyên bố áp dụng chính sách yêu cầu khách viếng thăm phải đeo khẩu trang.

Một trong những bức ảnh chụp ông Pence tại bệnh viện Mayo Clinic

Reuters

Phu nhân phó tổng thống, bà Karen Pence biện hộ rằng chồng bà không biết về quy định trên, nhưng bệnh viện Mayo Clinic khẳng định trên Twitter rằng “đã thông báo ngài phó tổng thống về quy định phải đeo khẩu trang tại bệnh viện trước khi ông đến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.