Phó tổng thống Mỹ 'cầu Chúa phù hộ' để Tòa án tối cao thụ lý đơn kiện của bang Texas

11/12/2020 10:28 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ủng hộ cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Donald Trump liên quan kết quả bầu cử và chúc bang Texas kiện thành công.

Trong cuộc vận động cử tri tại bang Georgia ngày 10.12, Phó tổng thống Mike Pence đã có những lời ủng hộ đối với bang Texas và Tổng thống Trump trong việc kiện 4 bang chiến địa Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin lên Tòa án tối cao.
“Đến nay, chỉ trong vài ngày qua, đã có 18 bang tham gia cùng Texas để bảo vệ sự toàn vẹn trong bầu cử trước tòa án cấp cao nhất. Tổng thống Donald Trump xứng đáng có một vụ kiện tại Tòa án tối cao”, Phó tổng thống Pence nói trước sự cổ vũ của đám đông người ủng hộ.

6 bang đứng đơn kiện cùng Texas, ông Trump tái khẳng định “chiến thắng”

“Tất cả những gì tôi có thể nói là cầu Chúa phù hộ cho Texas”, Phó tổng thống Pence phát biểu.
Trước đó, Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton đã nộp đơn kiện 4 bang chiến địa Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin lên Tòa án tối cao, yêu cầu không công nhận chiến thắng của ông Joe Biden.
Ông Paxton cáo buộc việc 4 bang nói trên cho phép mở rộng việc bỏ phiếu qua thư trong kỳ bầu cử này là vi hiến. Đến nay, có 18 bang ủng hộ Texas và sẵn sàng cung cấp thông tin liên quan cho tòa án. Tổng thống Trump và 6 bang đã nộp đơn yêu cầu Tòa án tối cao cho phép tham gia vụ kiện. 106 hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng đã ký đơn ủng hộ bang Texas.
Ở chiều ngược lại, Quận Columbia và khoảng 20 bang khác đã gửi ý kiến ủng hộ 4 bang là bị đơn. Tòa án tối cao vẫn chưa quyết định có thụ lý vụ kiện hay không.
Đến nay, Phó tổng thống Pence vẫn e dè trong phát ngôn về cáo buộc có gian lận lớn trong bầu cử. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh “sẽ chiến đấu đến khi mọi lá phiếu hợp lệ được đếm và mọi lá phiếu trái phép bị loại ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.