Phó tổng thống Mike Pence dự kiến rời Mỹ sau ngày ‘phán xét’ 6.1

18/12/2020 08:10 GMT+7

Sau khi chủ trì cuộc họp lưỡng viện quốc hội ngày 6.1.2021 để kiểm phiếu đại cử tri đoàn và công bố kết quả bầu cử, Phó tổng thống Mike Pence được cho là sẽ rời Mỹ.

Theo trang tin Politico ngày 17.12 (giờ Mỹ) dẫn nguồn tin cho hay bất chấp đại dịch Covid-19 đang hoành hành ở Mỹ, Phó tổng thống Mike Pence dự kiến sẽ có chuyến công du tới các nước Bahrain, Israel và Ba Lan ngay sau khi kết thúc phiên họp tại quốc hội vào ngày 6.1 kể trên.
Theo nguồn tin trên, các điểm dừng bổ sung có thể được thêm vào chuyến công du nước ngoài này của Phó tổng thống Pence.
Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Pence trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, vì lần cuối cùng ông rời Mỹ là vào tháng 1.2020 khi đến thăm Ý và Israel.
Chuyến công du trên được cho là giúp ông Pence tránh gặp “rắc rối” từ những người có thể trở nên giận dữ vì phiên họp của lưỡng hội quốc hộp vào ngày 6.1.2021, nhằm chính thức xác nhận chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện thừa nhận ông Biden đắc cử

Với tư cách là chủ tịch thượng viện Mỹ, Phó tổng thống Mike Pence sẽ chủ trì phiên họp trên tại quốc hội, nơi các đại diện của lưỡng đảng từ cả hai viện lập pháp sẽ tiến hành kiểm phiếu chính thức, công khai số phiếu đại cử tri đoàn từ cuộc bầu cử tổng thống.
Theo kết quả được các bang công bố, ông Joe Biden nhận được 306 phiếu đại cử tri; trong khi đối thủ phía đảng Cộng hòa là Tổng thống Donald Trump có 232 phiếu, đúng với kết quả trước đó được truyền thông Mỹ dự đoán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.