Phó tổng thống Iran nhiễm COVID-19

27/02/2020 23:06 GMT+7

Phó tổng thống phụ trách vấn về phụ nữ và gia đình của Iran, bà Masoumeh Ebtekar đã nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19, theo hãng thông tấn IRNA.

"Bà Ebtekar có dấu hiệu nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 và đã được xét nghiệm với kết quả dương tính”, IRNA dẫn lời người phát ngôn của phó tổng thống, Fariba Ebtehaj cho biết.
Bà Ebtekar còn được biết đến là người phát ngôn bằng tiếng Anh tên "Mary", đại diện cho những nhóm bắt giữ con tin và chiếm giữ đại sứ quán Mỹ ở Tehran năm 1979 dẫn đến cuộc khủng hoảng ngoại giao kéo dài 444 ngày, theo AP.
Lần cuối cùng Phó tổng thống Ebtekar được nhìn thấy là khi bà ngồi gần Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong cuộc họp nội các ngày 26.2.

[VIDEO] Phó tổng thống Iran cũng nhiễm virus corona, ít nhất 26 người chết vì dịch Covid-19

Trong cuộc họp, Tổng thống Rouhani cáo buộc Mỹ lợi dụng dịch COVID-19 để gieo rắc nỗi sợ hãi ở Iran.
Cũng trong ngày 26.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran, Iraj Harirchi đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng ông nhiễm COVID-19 chỉ trong 24 giờ sau khi cố gắng hạ thấp mối đe dọa của virus Corona chủng mới trong buổi họp báo.
Cùng ngày, chủ tịch ủy ban an ninh và đối ngoại của quốc hội Iran, Mojtaba Zonnour cho biết ông đã được chẩn đoán nhiễm virus Corona chủng mới.
Tính đến ngày 27.2, Iran có 26 người tử vong vì dịch COVID-19 và hơn 245 ca nhiễm, phát ngôn viên của Bộ Y tế Kianoush Jahanpour cho biết. Iran còn trở thành điểm nóng lây lan dịch COVID-19 sang các quốc gia khác ở Trung Đông.
Dịch COVID-19 đang ở "thời điểm quyết định" trên toàn cầu, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong buổi họp tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 27.2, theo AFP.

[VIDEO] WHO cảnh báo thế giới "cơ bản là chưa sẵn sàng" trước dịch Covid-19

Ông Tedros kêu gọi các quốc gia đang ở giai đoạn đầu của dịch COVID-19 phải "hành động nhanh chóng".
“Nếu các quốc gia hành động kiên quyết ngay bây giờ, thì có thể kiềm chế virus Corona chủng mới, giúp ngăn chặn nhiều người mắc bệnh và cứu nhiều mạng người”,
Kể từ khi bùng phát ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đến nay đã lây nhiễm hơn 82.500 người trên toàn thế giới và làm chết hơn 2.800 người.
Hiện số ca nhiễm lẫn tử vong là cao nhất là ở Trung Quốc, nhưng ổ dịch mới bùng phát tại ít nhất 30 quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Mỹ Latinh, châu Âu và châu Phi. WHO đã cảnh báo nguy cơ COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.