Phở tình thương ấm lòng người cao tuổi gốc Việt giữa mùa dịch

05/07/2020 14:00 GMT+7

Sacramento là một trong 19 hạt của tiểu bang California (Mỹ) một lần nữa phải ngừng hoạt động của các nhà hàng vì dịch Covid-19 lan rộng.

Tuy nhiên, nhờ vào nỗ lực của tổ chức Các đối tác ủng hộ cộng đồng Little Saigon Sacramento (cPALSs) hợp tác với các tiệm phở địa phương, nhiều người cao tuổi gốc Việt vẫn có thể thưởng thức món phở ngon miệng miễn phí.
Với sáng kiến Pho for Seniors (tạm dịch: Phở tình thương cho người cao tuổi), món ăn nổi tiếng của người Việt đã trở thành cầu nối và lời hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp hơn cho những người cao tuổi ở TP.Sacramento và TP.Elk Grove.
Từ khi được khởi động vào đầu tháng 5, Pho for Seniors đã mở rộng mạng lưới đưa thức ăn miễn phí từ 55 người vào ngày đầu tiên lên hơn 180 vào cuối tháng 6.
Cô Nikki Nguyen và cô Mai Nguyen, lần lượt là phó chủ tịch và giám đốc điều hành Tổ chức cPALSs, được báo The Sacramento Bee vinh danh là “Những người hùng không được ca ngợi” - chỉ các cá nhân tìm cách giúp đỡ cộng đồng mà không mong sự trả ơn. Mỗi phần phở được giao đính kèm thông điệp bằng tiếng Anh và tiếng Việt, đại ý: “Tô phở nóng này được nấu riêng cho quý cô/chú. Hãy nhớ rằng quý cô/chú không hề đơn độc”.
Đối với Nikki và Mai, đó không chỉ là một tô phở “mà là món súp cho tâm hồn”, nhằm bày tỏ sự quan tâm của thế hệ trẻ gốc Việt đối với cộng đồng người cao tuổi, cùng dìu dắt nhau qua khỏi đại dịch lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.