Phó thủ tướng Anh từ chức vì ảnh khiêu dâm lưu trong máy tính công sở

21/12/2017 08:23 GMT+7

Cánh tay phải của Thủ tướng Anh Theresa May, Phó thủ tướng Damian Green đã từ chức sau khi một cuộc điều tra cho thấy ông vi phạm các quy tắc ứng xử của thành viên nội các.

BBC ngày 21.12 đưa tin ông Green “bị buộc từ chức” vì có những phát biểu “thiếu chính xác và gây hiểu nhầm” liên quan tới những cáo buộc sở hữu ảnh khiêu dâm trên máy tính trong văn phòng của ông.
Cuộc điều tra kéo dài 7 tuần cho thấy ông Green biết rõ máy tính của mình có lưu ảnh khiêu dâm vào năm 2008, song ông luôn phủ nhận việc mình đã tải về máy hoặc xem các hình ảnh khiêu dâm tại văn phòng.
Chính trị gia 61 tuổi còn bị điều tra về những cáo buộc quấy rối tình dục đối với phóng viên Kate Maltby vào năm 2015 song ông cũng liên tục lên tiếng bác bỏ.
Theo sau cuộc điều tra trên, ông Green hôm 20.12 đã lên tiếng xin lỗi cho những hành động của mình.
Ông Green được cho là cánh tay phải của Thủ tướng Anh Theresa May.
Bà May đã bày tỏ “sự tiếc nuối sâu sắc” trước việc ra đi của ông Green song nhấn mạnh những hành động của người đồng minh thân cận nhất là không thể chấp nhận được.
Ông Green là quan chấp cao cấp thứ ba trong chính phủ của bà May ra đi trong vòng 2 tháng qua. Hồi tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon đã từ chức liên quan cáo buộc tấn công tình dục một nữ phóng viên và Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Priti Patel cũng mất chức sau khi bị phát hiện không báo cáo các cuộc gặp riêng với nhiều chính trị gia Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.