Phó đô đốc Mỹ nói gì sau khi Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo ở Biển Đông?

Văn Khoa
Văn Khoa
27/08/2020 15:40 GMT+7

Phó đô đốc Scott Conn, chỉ huy Hạm đội 3 của hải quân Mỹ, cho hay ông biết thông tin Trung Quốc phóng hai tên lửa đạn đạo ở Biển Đông, nhưng nhấn mạnh sự hiện diện của hải quân của Mỹ ở khu vực vẫn vững mạnh.

“Liên quan đến việc họ phóng tên lửa, hải quân Mỹ hiện có 38 tàu đang hoạt động ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong đó có Biển Đông”, ông Conn cho hay trong cuộc họp báo trực tuyến hôm 26.8, khi được hỏi về việc Trung Quốc phóng 2 tên lửa đạn đạo ở Biển Đông vào sáng cùng ngày, theo báo Stars and Stripes.
Ông Conn cho hay các lực lượng Mỹ tiếp tục theo dõi các cuộc tập trận ở khu vực, trong đó có cả cuộc tập trận của Trung Quốc, và sẵn sàng đối phó bất kỳ mối đe dọa đối với các đồng minh hoặc đối tác của Mỹ ở khu vực.
Phó đô đốc Conn nhấn mạnh hải quân Mỹ “sẽ tiếp tục cho máy bay và tàu hoạt động ở bất kỳ nơi nào luật pháp cho phép để thể hiện cam kết của chúng tôi về một khu Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

[VIDEO] 2 tàu sân bay Mỹ tập trận ở Biển Đông, phô diễn sức mạnh trước Trung Quốc

Ông Conn đang chỉ huy cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) diễn ra ở vùng biển gần Hawaii, từ ngày 17 - 31.8. Cuộc họp báo nói trên lúc đầu được tổ chức nhằm tập trung nói về RIMPAC, nhưng ông Conn dành gần hết thời gian trả lời các câu hỏi liên quan Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.