Phố đèn đỏ hơn 110 năm tuổi ở Hàn Quốc sắp đóng cửa

20/12/2019 13:37 GMT+7

Sau hơn 1 thế kỷ hoạt động, khu phố đèn đỏ “nổi tiếng” ở thành phố Changwon ở Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ bị đóng cửa.

Trước sức ép của người dân, chính quyền thành phố Changwon thuộc tỉnh Nam Gyeongsang ở Hàn Quốc có kế hoạch đóng cửa khu phố đèn đỏ đã hoạt động từ năm 1905.
Tờ The Korea Times ngày 20.12 đưa tin thay vì đóng cửa ngay các nhà thổ ở khu phố đèn đỏ, chính quyền Changwon đã có giải pháp “mềm mỏng” hơn là tìm cách lắp đặt hệ thống máy camera an ninh ở đây với hy vọng khách làng chơi ngại sẽ không dám bén mảng tới. Tuy nhiên, giải pháp này đến nay đã thất bại.
Cụ thể hôm 10.12, hơn 50 người từ chính quyền sở tại mang 6 chiếc camera đến lắp đặt ở khu phố, song bị các chủ nhà chứa và nhân viên phản ứng dữ dội. Họ la hét, xô đẩy các nhân viên công lực và đập phá các thiết bị dùng để lắp camera. Một chủ nhà chứa thậm chí còn đòi tự thiêu nếu việc lắp đặt camera vẫn tiếp diễn.
Lo ngại xảy ra sự cố không may, chính quyền địa phương buộc phải nhượng bộ và tạm cho ngưng lắp máy camera.

Các chủ nhà chứa và nhân viên chặn đường không cho lắp camera ở Changwon

Chụp màn hình The Korea Times

Chính quyền Changwon cho lập đội đặc biệt để đóng cửa khu phố đèn đỏ trên sau khi người dân địa phương than phiền về hoạt động kinh doanh tại đây.
Người dân cho biết có nhiều trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở gần khu phố đèn đỏ. Nhiều bậc phụ huynh lo ngại con trẻ có thể bị ảnh hưởng xấu từ những hoạt động kinh doanh tại đây.

[VIDEO] Nữ thị trường đầu tiên của Amsterdam muốn cải tổ phố đèn đỏ

Trong nhiều năm, người dân khiếu nại tới các quan chức và gây áp lực chính trị để đóng cửa khu phố đèn đỏ. Ngày 27.9, hội đồng thành phố Changwon thông qua nghị quyết kêu gọi Thị trưởng Huh Sung-moo hành động. Thị trưởng Huh Sung-moo sau đó cam kết sẽ cố gắng giải quyết rốt ráo vấn đề trên càng sớm càng tốt.
Hồi đầu năm nay, khu phố đèn đỏ Jagalmadang có từ thập niên 1910 ở thành phố Daegu thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang đã bị bắt buộc đóng cửa.
Mại dâm được xem là bất hợp pháp tại Hàn Quốc, nhưng bất chấp nhiều chiến dịch chống mại dâm và du lịch tình dục, việc thi hành luật vẫn còn lỏng lẻo tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.