Phó chủ tịch Huawei được tại ngoại

Ngọc Mai
Ngọc Mai
12/12/2018 07:39 GMT+7

Tòa án Canada cho phép nữ lãnh đạo Huawei Mạnh Vãn Chu được tại ngoại sau khi bà đồng ý trả tiền bảo lãnh kèm theo một số điều kiện.

AFP đưa tin thẩm phán William Ehrcke tại tòa án tối cao British Columbia đã ra phán quyết cho phép Giám đốc tài chính toàn cầu kiêm Phó chủ tịch tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Chu tại ngoại. 
Chồng bà cùng 4 người bạn khác đồng ý trả tổng số tiền 10,4 triệu USD để bà Mạnh được bảo lãnh tại ngoại. Năm người này cũng phải cam kết đảm bảo nữ lãnh đạo Huawei không bỏ trốn.
Bà Mạnh sẽ sớm được thả về nhà chồng ở Vancouver. Trong thời gian này, bà bị giám sát an ninh chặt chẽ và phải đeo vòng định vị. Toàn bộ hộ chiếu của bà Mạnh cũng bị vô hiệu hóa.
Bà Mạnh (46 tuổi) bị bắt ngày 1.12 và có thể bị dẫn độ sang Mỹ vì cáo buộc che giấu, lừa gạt nhiều ngân hàng về mối liên kết giữa Huawei và một công ty làm ăn với Iran bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ.
Theo AFP, quy trình dẫn độ dự kiến bắt đầu vào ngày 6.2. Tuy nhiên, nhiều khả năng vụ việc sẽ kéo dài hàng năm trời nếu phía bà Mạnh kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.