Philippines trở thành quốc gia đầu tiên đóng cửa thị trường tài chính vì COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
17/03/2020 13:28 GMT+7

Philippines đã dừng hoạt động giao dịch trái phiếu, chứng khoán và tiền tệ cho đến khi có thông báo mới, trở thành quốc gia đầu tiên đóng cửa thị trường tài chính nhằm ứng phó dịch COVID-19.

Việc đóng cửa nói trên có hiệu lực từ hôm nay 17.3, theo tờ South China Morning Post dẫn thông báo từ Sàn Giao dịch chứng khoán Philippines và Hiệp hội Ngân hàng Philippines.
Chủ tịch Sàn Giao dịch chứng khoán Philippines Ramon Monzon cho hay việc tạm dừng giao dịch chứng khoán nhằm bảo đảm an toàn cho các nhân viên và người giao dịch trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 ở nước này tăng cao.

[VIDEO] Pháp chống chọi với Covid-19: "Chúng ta đang trong thời chiến"

Đóng cửa thị trường tài chính trong thời khủng hoảng hiếm khi xảy ra, nhưng không phải không có tiền lệ. Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa gần một tuần sau vụ tấn công khủng bố ngày 11.9.2001. Hy Lạp cũng đã đóng cửa thị trường chứng khoán trong 5 tuần hồi năm 2015.
Philippines đóng cửa thị trường tài chính một ngày sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte quyết định mở rộng việc phong tỏa thủ đô Manila một tháng sang cả đảo chính Luzon của nước này, nơi có ít nhất 57 triệu người cư trú.
Số ca nhiễm COVID-19 ở Philippines đã tăng lên 142 người, trong đó có 12 ca tử vong. Chính phủ nước này mới đây công bố gói tài chính 27,1 tỉ peso (526,6 triệu USD) để hỗ trợ các bệnh viện chống dịch và giải cứu nền kinh tế.

[VIDEO] Philippines phong tỏa toàn thủ đô Manila đến tháng 4 vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.