Philippines trả lại tiền bị trộm qua mạng cho ngân hàng Bangladesh

14/11/2016 13:50 GMT+7

Philippines đồng ý trả lại tiền bị tin tặc đánh cắp cho ngân hàng trung ương Bangladesh sau thời gian dài khiếu nại, tuy nhiên Dhaka cho biết vẫn phải tiếp tục hành trình đòi lại tiền của mình.

Bangladesh News 24 Hours ngày 14.11 cho biết giới chức Philippines đã chuyển 15 triệu USD cho Đại sứ Bangladesh ở Manila hôm 10.11. Việc chuyển tiền này được thực hiện theo lệnh của toà án Philippines.
Phó thống đốc Ngân hàng trung ương Bangladesh, Abu Hena Md Razi Hasan cho biết Dhaka vẫn chưa thu hồi đủ số tiền bị mất cắp và sẽ phải tiếp tục gửi phái đoàn cấp cao sang Manila để đòi số tiền còn lại.
Hồi tháng 2.2016 một nhóm tội phạm trên mạng đã xâm nhập hệ thống và đánh cắp 81 triệu USD từ tài khoản của Ngân hàng trung ương Bangladesh ở Ngân hàng dự trữ liên bang New York và chuyển chúng ra nước ngoài.
Một phần số tiền trên được chuyển vào nhiều tài khoản được nói là của các ông chủ casino ở Philippines, và 20 triệu USD vào tài khoản ở Sri Lanka.
"Chúng tôi sẽ cố gắng lấy lại số tiền còn lại càng nhanh càng tốt", Phó thống đốc Ngân hàng trung ương Bangladesh nói. Giới chức Bangladesh nhiều lần yêu cầu Manila trả lại số tiền bị mất cắp nói trên.
Công ty an ninh mạng ở thung lũng Silicon, FireEye được Ngân hàng trung ương Bangladesh thuê để điều tra vụ tấn công mạng, cho biết máy chủ của ngân hàng này đã bị xâm nhập bởi một nhóm tin tặc siêu hạng. Tuy nhiên nhóm nào ra tay thì đến giờ vẫn chưa được xác định, theo Wall Street Journal.
Nhiều nước tham gia điều tra vụ trộm cắp được cho là lớn và nghiêm trọng nhất lịch sử này, trong đó có Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), nhưng chưa bắt được tên nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.