Philippines theo dõi Trung Quốc tập trận

05/02/2013 03:20 GMT+7

Đài GMA dẫn lời bà Abigail Valte - Phó phát ngôn viên Phủ Tổng thống Philippines tuyên bố nước này sẽ theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận trên biển của Trung Quốc nhưng “không quan ngại nếu chúng diễn ra tại vùng biển quốc tế”. Phản ứng trên được đưa ra giữa lúc hải quân Trung Quốc liên tục tiến hành tập trận.

Đài GMA dẫn lời bà Abigail Valte - Phó phát ngôn viên Phủ Tổng thống Philippines tuyên bố nước này sẽ theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận trên biển của Trung Quốc nhưng “không quan ngại nếu chúng diễn ra tại vùng biển quốc tế”. Phản ứng trên được đưa ra giữa lúc hải quân Trung Quốc liên tục tiến hành tập trận.

Ngày 4.2, tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin 3 tàu chiến của Hạm đội Bắc Hải sẽ “tuần tra và diễn tập” trong vài ngày tới ở biển Đông. Trước đó, đội tàu này đã vào biển Đông hôm 1.2, sau khi đi qua kênh Bashi giữa Đài Loan và đảo Luzon của Philippines. Cũng trong hôm qua, Tân Hoa xã dẫn nguồn tin hải quân Trung Quốc cho hay tàu chiến chở trực thăng thuộc Hạm đội Nam Hải đã diễn tập đánh trận ở biển Đông. Cuộc tập trận diễn ra ngày 2 và 3.2, với nhiều bài tập khác nhau nhưng giới chức không nói rõ địa điểm.

Trùng Quang

>> Bàn giao 5 ngư dân Philippines gặp nạn
>> Mỹ ủng hộ Philippines kiện Trung Quốc
>> Philippines tố Trung Quốc quấy rối tàu cá
>> Trung Quốc bị tố xua đuổi tàu cá Philippines
>> Philippines “có quyền hợp pháp” kiện Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.