Philippines nói bộ xét nghiệm Covid-19 của Trung Quốc thiếu chính xác

Khánh An
Khánh An
29/03/2020 12:45 GMT+7

Bộ Y tế Philippines cho biết một số bộ xét nghiệm Covid-19 do Trung Quốc tặng có tỷ lệ chính xác chỉ 40%.

Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 29.3 dẫn lời Bộ Y tế Philippines cho hay nước này không sử dụng một số bộ xét nghiệm Covid-19 do Trung Quốc tặng vì thiếu chính xác.
Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergeire cho biết các bộ xét nghiệm chỉ cho độ chính xác khoảng 40% so với các bộ xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
“Về trường hợp các bộ xét nghiệm từ Trung Quốc, cả hai đều được sử dụng trên cùng một mẫu với thiết bị của WHO. Nếu cho kết quả giống nhau thì chúng tôi khuyến cáo sử dụng”, bà Vergeire nói và cho biết vì thiết bị của Trung Quốc có độ chính xác thấp nên cơ quan chức năng không sử dụng.

[VIDEO] Triển vọng nào cho xét nghiệm "miễn dịch" Covid-19 của công ty Mỹ?

Trước đó, chính phủ Trung Quốc tặng 100.000 bộ xét nghiệm Covid-19 cho Philippines. Tuy nhiên, Thứ trưởng Vergeire không nói rõ bao nhiêu bộ xét nghiệm cho kết quả thiếu chính xác.
Bà nhấn mạnh rằng cơ quan chức năng kiểm tra các bộ xét nghiệm được tặng và xác định những bộ xét nghiệm nào kém chất lượng để quyết định không sử dụng.
Theo tờ The Philippine Star, Philippines đến nay ghi nhận 1.075 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 272 ca nhiễm được ghi nhận trong ngày 28.3 - số ca nhiễm cao nhất được ghi nhận trong 1 ngày tại nước này.

[VIDEO] Philippines phong tỏa toàn thủ đô Manila đến tháng 4 vì Covid-19

Trước đó, chính quyền thủ đô Madrid của Tây Ban Nha ngừng sử dụng bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 của Công ty công nghệ sinh học Bioeasy Thâm Quyến (Trung Quốc) vì cho rằng kết quả “không đáng tin cậy”.
Hiệp hội Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và vi trùng học lâm sàng Tây Ban Nha (SEIMC) công bố kết quả nghiên cứu cho thấy một bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 (dạng bông tăm thọc sâu vào mũi) này có tỷ lệ chính xác dưới 30%. Đến ngày 27.3, Công ty công nghệ sinh học Bioeasy Thâm Quyến (Trung Quốc) cho biết sẽ đổi sản phẩm xét nghiệm mới cho Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.