Philippines nhiều khả năng sẽ mua tên lửa BrahMos từ Ấn Độ trong năm 2020

09/12/2019 23:03 GMT+7

Philippines đang trên đường trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ký hợp đồng mua tên lửa hành trình BrahMos do Ấn Độ và Nga hợp tác phát triển, theo báo Hindustan Times hôm 9.12.

Báo Ấn Độ dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ chính quyền New Delhi trong vài năm gần đây đang tiếp xúc với một số nước để thảo luận về khả năng chuyển giao các phiên bản tên lửa hành trình siêu thanh trên bộ và biển, trong đó có Indonesia, Thái Lan, Việt Nam.
Sau nhiều nỗ lực thương thuyết, Ấn Độ và Philippines đang chuyển sang thảo luận giá cả và phương án tài chính cho thương vụ tiềm năng.
“Chúng tôi hy vọng sẽ chốt được thương vụ này (với phía Philippines) vào năm sau”, theo Hindustan Times dẫn nguồn tin.
Giá cả được xem là yếu tố then chốt để chính quyền Manila ra quyết định cuối cùng về số lượng hệ thống vũ khí sẽ được chuyển giao.

[VIDEO] Tên lửa Brahmos tấn công mục tiêu như thế nào?

Theo TASS, tên lửa siêu thanh BrahMos có thể bay với tốc độ Mach 3 (tương đương 3.675 km/giờ). Mẫu nâng cấp bội siêu thanh của tên lửa này đang được thử nghiệm và có thể đạt tốc độ Mach 6.
BrahMos được cho có thể giữ tốc độ siêu thanh trong suốt hành trình bay với tầm bắn từ 290 - 300 km, giúp giảm bớt thời gian bay, giảm nguy cơ bị phân tán khỏi mục tiêu, không bị các hệ thống tên lửa đánh chặn khác bắn hạ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.