Philippines nhận thêm đạn Mỹ để chống phiến quân Maute

05/07/2017 14:00 GMT+7

Chiếc máy bay vận tải C-130 mà quân đội Philippines điều sang Mỹ hồi tháng trước đã về nước với đạn dược, vũ khí sẽ được dùng trong cuộc chiến chống phiến quân ở Marawi.

Tờ The Philippine Star dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana ngày 4.7 nói rằng số vũ khí này sẽ được sử dụng cho các máy bay tấn công.
Đồng thời, lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết số vũ khí này đã được đồng ý giao cho Philippines từ trước cuộc khủng hoảng Marawi và nhằm bổ sung cho kho đạn của nước này.
Theo ông Lorenzana, đạn dược dùng cho máy bay tấn công FA-50 và một số máy bay khác đã bị giảm nhiều trong thời gian diễn ra chiến sự ở Marawi.
Hiện nay, quân đội sử dụng các loại máy bay cánh bằng FA-50, OV-10, SF-260, và trực thăng tấn công AW-109, MG-520 để tấn công các tay súng của lực lượng Maute.
Người đứng đầu quân đội Philippines tiết lộ nước này dự kiến nhận thêm một số máy bay trinh sát không người lái (UAV) Scan Eagle của Mỹ vào tháng 9 hoặc tháng 10.
Hiện tại, Úc cũng hỗ trợ Philippines trong cuộc chiến ở Marawi bằng cách điều 2 máy bay do thám P3 hỗ trợ quan sát cho lực lượng mặt đất. Phi công và kỹ thuật viên của Philippines cũng được lên máy bay để học hỏi và thay phiên cầm lái.
Bộ trưởng Lorenzana nói rằng trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu, các nước cần chung tay hành động và Philippines hoan nghênh sự hỗ trợ của đối tác, đồng minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.