Philippines, Mỹ tuần tra chung trên biển

03/07/2017 10:04 GMT+7

Theo tờ Sun Star ngày 2.7, hải quân Philippines và Mỹ vừa tiến hành tuần tra chung ở khu vực biển Sulu nhằm đảm bảo an ninh hàng hải.

Tàu tác chiến cận bờ USS Coronado của hải quân Mỹ được điều động phối hợp tuần tra với hộ tống hạm BRP Ramon Alcaraz (Philippines) tăng cường hợp tác chống hải tặc và hoạt động tội phạm trên biển.
Chuẩn đô đốc Don Gabrielson, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm 73 của Mỹ, cho biết: “Cuộc tuần tra chung với hải quân Philippines giúp tăng cường hòa bình và ổn định, thể hiện cam kết của chúng tôi đối với đồng minh”.
Đại sứ quán Mỹ tại Philippines hôm qua lưu ý thêm cuộc tuần tra chung được tiến hành theo lời mời của chính phủ nước chủ nhà, và USS Coronado cũng vừa hoàn tất cuộc tập trận với hải quân Philippines ngoài khơi đảo Cebu.
Bên cạnh đó, Philippines và Indonesia sẽ tuần tra chung trên biển Celebes trong tuần này. “Cuộc tuần tra chung nhằm mục tiêu đảm bảo an ninh ở vịnh Davao và khu vực biên giới trên biển giữa hai nước”, Reuters ngày 2.7 dẫn lời người phát ngôn quân đội Philippines Ezra Balagtey cho hay.
Cách đây 2 tuần, Indonesia, Malaysia và Philippines đã tuần tra chung ở biển Celebes và Sulu để ngăn chặn nguy cơ các tay súng Hồi giáo sẽ vượt biên giới trên biển từ Indonesia, Malaysia xâm nhập đảo Mindanao, miền nam Philippines để gia nhập nhóm vũ trang chân rết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.