Philippines đối mặt với cơn bão lớn tương tự Hải Yến

14/12/2015 17:02 GMT+7

Hàng trăm người ở đảo Samar, Philippines được yêu cầu sơ tán đến khu vực an toàn khi cơn bão Melor được cho là mạnh cỡ siêu bão Hải Yến đang đến và đe dọa khu vực này.

Hàng trăm người ở đảo Samar, Philippines được yêu cầu sơ tán đến khu vực an toàn khi cơn bão Melor được cho là mạnh cỡ siêu bão Hải Yến đang đến và đe dọa khu vực này.

Philippines đang đối mặt với trận bão mới có sức tàn phá như siêu bão Hải Yến năm 2013 - Ảnh: NASAPhilippines đang đối mặt với trận bão mới có sức tàn phá như siêu bão Hải Yến năm 2013 - Ảnh: NASA
Cơ quan khí tượng Philiippines cho biết nước này đang đối mặt với sức tàn phá của bão Melor đang đổ vào đảo Samar, miền trung Philippines với tốc độ 185 km/giờ hôm nay 14.12, theo AFP.
Samar là một trong nhiều khu vực ở Phillippines đã hứng chịu hậu quả nặng nề từ cơn bão Hải Yến gây ra hồi cuối năm 2013, làm ít nhất 7.350 người thiệt mạng.
Giới chức địa phương ở 3 tỉnh cho sơ tán 750.000 người ở những khu vực được dự báo sẽ có bão đổ vào nhằm hạn chế mức độ thiệt hại, theo Reuters.
Công tác chuẩn bị chống bão đang được chính phủ nước này gấp rút triển khai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại và ứng cứu người dân. Hơn 200.000 gói thực phẩm được giới chức địa phương chuẩn bị sẵn để ứng cứu.
Hầu hết các chuyến bay đều bị hủy, các chuyến phà và tàu phục vụ người dân đều phải ngưng nhằm tránh sự cán quét của cơn bão, theo Reuters, khiến nhiều người bị kẹt ở các khu vực không có dịch vụ tàu, thuyền.
Alexander Pama, Giám đốc điều hành của Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia, cho biết bão Melor được dự báo sẽ gây ra hậu quả nặng nề vì kéo theo những trận lũ lụt, sạt lở đất. Bão cũng sẽ tàn phá các cơ sở liên lạc, giao thông, có thể sẽ làm tê liệt nhiều vùng ở Philippines. Hơn 20 tỉnh gần Manila đặt dưới tình trạng cảnh báo bão cao độ khi gió to và mưa lớn ập đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.