Philippines có ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán đầu tiên ngoài Trung Quốc

02/02/2020 11:01 GMT+7

Bộ Y tế Philippines hôm 2.2 công bố ca tử vong đầu tiên tại nước này ở nam bệnh nhân dương tính với vi rút Corona mới (nCoV), cũng là trường hợp tử vong đầu tiên vì viêm phổi Vũ Hán xuất hiện ngoài Trung Quốc .

Đài CNN dẫn thông tin từ Bộ Y tế Philippines cho biết người chết là một công dân Trung Quốc, 44 tuổi, nhập viện tại Bệnh viện San Lazaro ở Manila vào ngày 25.1. Bệnh nhân qua đời vào ngày 1.2.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

“Sau khi nhập viện, bệnh nhân phát chứng viêm phổi nặng. Trong những ngày cuối cùng, sức khỏe của ông ổn định và có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, tình trạng của người bệnh nhanh chóng suy sụp trong vòng 24 giờ trước khi chết”, theo Bộ trưởng Y tế Francisco Duque III.
Người này là bạn trai của bệnh nhân đầu tiên tại Philippines được chẩn đoán nhiễm vi rút Corona mới.
Vào ngày 30.1, chính quyền Manila xác nhận ca nhiễm đầu tiên ở một nữ công dân Trung Quốc, 38 tuổi, từ Vũ Hán nhập cảnh tại sân bay quốc tế ở Manila ngày 21.1.
Hiện phía Philippines đang làm việc với sứ quán Trung Quốc tại Manila và sẽ hỏa táng nạn nhân.

Diễn biến dịch vi rút corona: 304 người chết, hơn 14.300 ca lây nhiễm

Sáng 2.2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cập nhật thông tin mới về dịch viêm phổi Vũ Hán, theo đó số người chết đã tăng vọt lên 304 người và 14.300 ca lây nhiễm. Hiện có thêm nhiều quốc gia áp đặt lệnh cấm cửa du khách Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.