Philippines bắt giáo viên hứa thưởng cho người sát hại Tổng thống Duterte

12/05/2020 16:16 GMT+7

Cảnh sát Philippines đã bắt giữ một giáo viên sau khi người này treo thưởng 50 triệu peso (23 tỉ đồng) cho ai giết chết Tổng thống Rodrigo Duterte.

Phát ngôn viên Cục Điều tra quốc gia Philippines (NBI) Nick Suarez ngày 12.5 cho biết giáo viên trung học treo thưởng cho người sát hại Tổng thống Duterte bị bắt vào ngày 11.5 tại làng North Poblacion, tỉnh Zambales, theo tờ The Philippine Daily Inquirer.
Nghi phạm tên Ronnel Mas (25 tuổi) đã đăng bài viết trên mạng xã hội Twitter hôm 5.5 rằng sẽ thưởng 50 triệu peso cho ai sát hại Tổng thống Duterte. Số tiền tương đương phần thưởng mà Tổng thống Duterte hứa cho người tìm ra được vắc xin ngừa Covid-19.
Khi bị bắt giữ, Mas khóc lóc thừa nhận hành vi và xin lỗi Tổng thống Duterte. Giáo viên này nói không ngờ sẽ bị bắt vì hành động đó và biện minh rằng chỉ muốn gây sự chú ý.
Nhà chức trách cho biết Mas sẽ đối diện với cáo buộc kích động làm loạn và vi phạm bộ quy tắc ứng xử và tiêu chuẩn đạo đức của công chức, viên chức, theo trang Rappler.

Nghi phạm lúc bị bắt đã khóc lóc xin lỗi Tổng thống Duterte

Ảnh cắt từ clip

Bộ trưởng Tư pháp Philippines Menardo Guevarra nói rằng lời xin lỗi sẽ không giúp giáo viên Mas thoát khỏi việc bị truy tố.
“Lời xin lỗi không phải là một trong những chứng cử để xóa bỏ liên đới phạm tội. Người ta không thể làm tổn thương người khác một cách nghiêm trọng và được cho qua chỉ với lời xin lỗi”, ông Guevarra nói.
Bình luận về vụ việc, phát ngôn viên tổng thống Harry Roque nói phủ tổng thống không can thiệp và vấn đề sẽ do cơ quan hữu quan giải quyết.

Tổng thống Duterte bị gián bò lên người khi đang phát biểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.