Phiên xử Đoàn Thị Hương hoãn đến tháng 1.2019

07/11/2018 17:17 GMT+7

Phiên xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ diễn ra vào tháng 1.2019 thay vì trong tháng 11 này, sau khi một luật sư biện hộ ngã bệnh, theo AFP dẫn tin từ tòa án Malaysia ngày 7.11.

Hương và Aisyah bị cáo buộc sát hại công dân CHDCND Triều Tiên tên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Vụ án mạng xảy ra tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13.2.2017.
Hai bị cáo đã ra tòa tại Malaysia từ tháng 10 năm ngoái, nhưng quá trình xét xử kéo dài một phần do liên quan quá nhiều nhân chứng.
Hồi giữa tháng 8, tòa thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor) tuyên bố vẫn tiếp tục xét xử và chưa thể ra phán quyết cuối cùng đối với 2 bị cáo. Theo kế hoạch phiên tòa sẽ bắt đầu lại trong tháng này và bị cáo Aisyah sẽ tự bào chữa cho mình.
Tuy nhiên, phiên tòa sẽ được triệu tập một lần nữa vào ngày 7.1.2019 sau khi luật sư chính của Indonesia, Gooi Soon Seng bị bệnh, theo AFP dẫn lời một thành viên khác trong đội bào chữa, luật sư Kulaselvi Sandrasegaram.
Cũng trong ngày 7.11, các luật sư của bị cáo Aisyah thúc giục tòa gây sức ép buộc phía công tố phải cung cấp một số thông tin từ cảnh sát để hỗ trợ biện hộ. Nhiều khả năng sẽ có một phiên đặc biệt vào tháng 12 tới để tòa ra quyết định về yêu cầu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.