Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa hành quyết con tin Đức

25/09/2014 09:48 GMT+7

(TNO) Một nhóm phiến quân Hồi giáo thân Al Qaeda tại miền nam Philippines đã lên tiếng đe dọa sẽ giết 2 con tin người Đức nếu Berlin không ngừng ủng hộ chiến dịch chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) của Mỹ.

(TNO) Một nhóm phiến quân Hồi giáo thân Al Qaeda tại miền nam Philippines đã lên tiếng đe dọa sẽ giết 2 con tin người Đức nếu Berlin không ngừng ủng hộ chiến dịch chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) của Mỹ.


Các tay súng Abu Sayyaf xuất hiện tại đảo Jolo, miền nam Philippines - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời các quan chức an ninh Philippines vào hôm 24.9 cho biết họ đang kiểm tra báo cáo tình báo về lời đe dọa nói trên do nhóm khủng bố có quy mô nhỏ nhưng khét tiếng tàn ác Abu Sayyaf đưa ra.

Nhóm này cũng đòi một khoản tiền chuộc trị giá 5,6 triệu USD cho 2 con tin Đức.

“Họ được cho là đang bị giam giữ tại đây (Philippines), nhưng chúng tôi đang cho xác minh điều này”, Abraham Orbita, một quan chức an ninh Philippines, cho hay.

Abu Sayyaf đã trở thành một tổ chức khủng bố khét tiếng hồi đầu những năm 2000 qua các vụ bắt cóc người nước ngoài.

Nhóm này có liên hệ với tổ chức khủng bố Al Qaeda, mặc dù các chuyên gia phân tích và nguồn tin an ninh Philippines cho biết Abu Sayyaf sau này tập trung vào bắt cóc đòi tiền chuộc và những hoạt động phi pháp khác.

Trong thông điệp đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, Abu Sayyaf nói sẽ giết con tin nếu yêu cầu của chúng không được đáp ứng trong vòng 15 ngày tới.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức cho biết “đe dọa không phải là phương pháp thích hợp để gây ảnh hưởng đến chính sách ngoại giao của Đức”, theo Reuters.

Hoàng Uy

>> Philippines tiêu diệt thủ lĩnh Abu Sayyaf
>> Philippines bắt 5 tay súng Abu Sayyaf
>> Abu Sayyaf có thủ lĩnh mới
>> Tìm thấy nơi chôn thủ lĩnh Abu Sayyaf  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.