Phiến quân âm mưu ám sát Tổng thống Philippines

28/04/2016 20:03 GMT+7

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III ngày 28.4 cho biết phiến quân Abu Sayyaf âm mưu ám sát ông và bắt cóc võ sĩ quyền Anh nổi tiếng thế giới Manny Pacquiao, AP cho hay.

Ông Aquino cũng tuyên bố sẽ vô hiệu hóa Abu Sayyat, lực lượng hồi đầu tuần này đã hành quyết một người Canada sau khi không nhận được tiền chuộc.

Chính phủ Philippines thúc đẩy tiến trình hòa bình và ngưng chiến với những lực lượng phiến quân ở miền nam nước này, nhưng Tổng thống Aquino nói trong đó không có Abu Sayyaf.

Abu Sayyaf từng tuyên bố ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Bắt cóc tống tiền là một trong những hoạt động của Abu Sayyaf bên cạnh khủng bố, gây bất ổn chính trị ở miền nam Philippines. Nhóm này gần đây thực hiện nhiều vụ bắt cóc, tống tiền công dân nước ngoài, trong đó có công dân Indonesia và Malaysia.

Abu Sayyaf âm mưu bắt cóc, tống tiền võ sĩ Pacquiao Reuters

Võ sĩ nổi tiếng thế giới Pacquiao chưa thấy lên tiếng về âm mưu bắt cóc của Abu Sayyaf mà ông Aquino công bố. Phát ngôn viên của Pacquiao ở Mỹ cho biết ông đã không nghe tin tức gì từ nhà vô địch quyền Anh thế giới này. Pacquiao vừa qua tuyên bố giải nghệ và sẽ đi theo con đường chính trị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.