Phía Tổng thống Trump bất ngờ bỏ nội dung chính của đơn kiện ở Pennsylvania

Văn Khoa
Văn Khoa
16/11/2020 15:53 GMT+7

Nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump vừa rút lại nội dung trọng tâm của đơn kiện nhằm tìm cách ngăn chặn công nhận kết quả bầu cử ở bang chiến địa Pennsylvania.

Ngay trước khi phiên tòa xét xử vụ kiện nói trên dự kiến diễn ra vào ngày mai 17.11 (giờ Mỹ), nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump bất ngờ bỏ cáo buộc cho rằng hơn 682.000 lá phiếu bầu vắng mặt và bỏ qua thư được xử lý một cách bất hợp pháp, không có sự theo dõi từ đại diện của đảng Cộng hòa, theo AP.
Như vậy, đơn kiện chỉ còn giữ nội dung cáo buộc cử tri đảng Dân chủ được giới chức bầu cử bang đối xử thiên vị hơn so với cử tri đảng Cộng hòa, với mục tiêu là tìm cách ngăn chặn Pennsylvania công nhận kết quả bầu cử. Pennsylvania, nơi cựu Phó tổng thống Joe Biden được giới truyền thông Mỹ thông báo đã đánh bại Tổng thống Trump, dự kiến công nhận kết quả bầu cử vào ngày 23.11.

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump nói "đã thắng", sẽ "kiện lớn"

Phần còn lại của đơn kiện là nhằm loại bỏ số phiếu bầu từ những cử tri được cho cơ hội điều chỉnh thông tin trên những lá phiếu bỏ qua thư sắp bị loại vì có lỗi nhỏ. Trong đơn kiện, bên nguyên đơn lập luận “những hạt có sự hiện diện dày đặc của đảng Dân chủ” vi phạm luật bằng cách xác định những lá phiếu bỏ qua thư trước ngày bầu cử 3.11 có lỗi để cử tri có thể sửa và đảm bảo lá phiếu của họ được đếm. Tuy nhiên, theo hãng tin AP, luật của bang không có điều khoản ngăn chặn các hạt hỗ trợ cử tri sửa lá phiếu có lỗi kỹ thuật.
Ông Cliff Levine, luật sự đại diện cho Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ, cho hay hiện không rõ có bao nhiêu cử tri ở Pennsylvania được cho cơ hội sửa phiếu bầu, nhưng ông cho rằng con số đó ít hơn số phiếu chênh lệch giữa ông Biden và ông Trump. Ông Biden được cho là thắng ông Trump nhờ hơn 60.000 phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.