Phi hành gia tương lai của châu Phi qua đời vì tai nạn xe máy

08/07/2019 14:00 GMT+7

Một thanh niên Nam Phi 6 năm trước từng giành được cơ hội trở thành người châu Phi đầu tiên bay vào không gian đã thiệt mạng trong tai nạn xe máy trước khi hoàn thành giấc mơ của mình.

Mandla Maseko, 30 tuổi, đã qua đời vào ngày 6.7, theo AFP hôm 8.7 dẫn thông báo từ gia đình nạn nhân.
Cách đây 6 năm, Meseko, một thành viên của Không quân Nam Phi, vượt qua 1 triệu người khác đến từ 75 quốc gia để giành được một trong số 23 suất tại học viện không gian Mỹ.
Có biệt danh Afronaut và Spaceboy, Maseko cho hay mình chỉ là một thanh niên bình thường tại Pretoria, một trong 3 thủ đô của Nam Phi.
Anh đã trải qua một tuần huấn luyện tại Trung tâm không gian Kennedy ở bang Florida (Mỹ) để chuẩn bị cho chuyến bay trên tàu Lynx Mark II kéo dài 1 giờ vào quỹ đạo thấp của Trái đất.
Theo Maseko, anh muốn làm điều gì đó để truyền cảm hứng cho giới trẻ châu Phi, và chứng tỏ rằng họ có thể vươn tới ước mơ bất chấp xuất thân và hoàn cảnh sống.
Tuy nhiên, sau khi chuyến bay đầu tiên của Lynx Mark II đã bị hoãn vào năm 2016, và đến thời điểm Maseko gặp tai nạn qua đời, vẫn chưa lịch trình chính thức cho hoạt động này. Công ty đứng sau dự án này, XCOR Aerospace, cũng đã tuyên bố phá sản năm 2017.
[VIDEO] Một video giới thiệu về dự án phi thuyền hỏa tiễn Lynx Mark II
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.